Thứ bảy, 20/04/2024 19:17 (GMT+7)

Tổng hội Xây dựng Việt Nam kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba

MTĐT -  Thứ bảy, 06/10/2012 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/10/2012 tại Hà Nội, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam (XDVN) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (1982-2012), đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba (lần thứ 2) và tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VII. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đề nghị Tổng hội Xây dựng tiếp tục thực hiện tốt chức năng tư vấn, phản biện và giám định xã hội. - Ảnh: VGP

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường; đại diện lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban KHCN và Môi trường của Quốc hội; đại diện các Bộ: Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải; đại diện lãnh đạo các Hội, Hiệp hội chuyên ngành Xây dựng; đại diện các cơ quan thông tấn - báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Chủ tịch Tổng Hội XDVN Trần Ngọc Hùng cho biết, Tổng Hội XDVN, tiền thân là Hội KHKT Xây dựng Việt Nam được thành lập ngày 24/8/1982 theo Quyết định số 145/BT của Hội đồng Bộ trưởng, và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất ngày 25/8/1982 của Hội cũng là Đại hội thành lập Hội KHKT Xây dựng Việt Nam. Hội KHKT Xây dựng Việt Nam được chuyển đổi thành Tổng Hội XDVN theo Quyết định số 87/2003/QĐ-BNV ngày 23/12/2003 của Bộ Nội vụ.

Chủ tịch Tổng Hội XDVN Trần Ngọc Hùng đọc Diễn văn khai mạc

Trải qua 30 năm hoạt động, Tổng Hội XDVN đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Tổng Hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện, tập hợp các tổ chức Hội chuyên ngành về xây dựng, Hội Xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội viên tập thể, chi hội và hội viên là công dân Việt Nam là chuyên gia đầu ngành về xây dựng. Tổng Hội XDVN là Hội thành viên mạnh của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, có mối quan hệ hợp tác, phối hợp với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành liên quan, với các Ủy ban của Quốc hội.

Sau 30 năm thành lập, Tổng Hội XDVN đã có nhiều cố gắng, vượt qua những khó khăn, thách thức, và đã đạt được nhiều thành tích trong hoạt động, không ngừng phát triển về tổ chức, tăng cường các hoạt động theo điều lệ. Đến nay, Tổng Hội XDVN có 11 Hội chuyên ngành trung ương, 43 Hội Xây dựng địa phương, 11 tổ chức KHCN trực thuộc, trên 50 hội viên tập và và chi hội trực thuộc với hàng vạn hội viên.

Tổng hội XDVN và các Hội thành viên đã tập hợp được nhiều chuyên gia giỏi, có uy tín trong các lĩnh vực xây dựng, tham gia phản biện xã hội, phản biện nhiều dự án, dự thảo Luật, các văn bản pháp quy của Nhà nước; Chủ trì thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu KHCN, tổ chức nhiều hội thảo khoa học và chuyên đề; triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức, giáo dục pháp luật và tăng cường công tác đối ngoại với các Hội, Hiệp hội kỹ thuật quốc tế.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những nỗ lực và thành tích đạt được của Tổng Hội XDVN trong 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời đánh giá, những năm qua, Tổng Hội XDVN đã tham gia rất tích cực, khoa học, khách quan và trách nhiệm trong công tác phản biện, giám định xã hội. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong rằng đội ngũ trí thức và khoa học kỹ thuật của Tổng Hội XDVN sẽ tiếp tục phát huy công tác này trong những năm tới. Về hoạt động KHCN, Phó Thủ tướng lưu ý Tổng Hội XDVN, ngoài việc tổ chức thực hiện các đề tài KHCN, lập các dự án ứng dụng kết quả nghiên cứu, còn cần tổ chức các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, chính sách pháp luật cho hội viên. Trong thời gian tới, cần tập hợp đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật để chủ động đề xuất các đề tài cấp nhà nước, gắn với tình hình thực tiễn của đất nước, nhằm giải quyết các vấn đề thực tế có hiệu quả, chủ động hợp tác với các Hội Xây dựng của các nước để tiếp cận, tiếp thu, phổ biến những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến cho các hội viên.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho Tổng Hội XDVN

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ sự tin tưởng, với truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng Hội XDVN sẽ không ngừng vươn lên, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả lớn hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp nhiều hơn nữa sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

Ngay sau lễ kỷ niệm, Tổng hội xây dựng đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, bầu ra Ban Chấp hành khoá mới trong 4 năm tiếp theo.

                                                                                   Nguồn MOC

Bạn đang đọc bài viết Tổng hội Xây dựng Việt Nam kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển, đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất