Thứ năm, 28/03/2024 16:11 (GMT+7)

Tổng Lãnh sự Mỹ thảo luận với Đà Nẵng việc phát triển TP thông minh

Nam Hà -  Thứ sáu, 20/09/2019 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ vừa có các cuộc gặp với Bí thư Thành uỷ và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để thảo luận về các cơ hội cho các đối tác Hoa Kỳ tham gia các dự phát triển thành phố thông minh của Đà Nẵng.

Ngày 19/9, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Marie Damour đã hoàn thành chuyến thăm đầu tiên đến Huế (ngày 12-13/9) và Đà Nẵng (ngày 15-17/9) kể từ khi nhậm chức hồi tháng 8 vừa qua.

Trong các cuộc gặp với lãnh đạo ở cả hai thành phố này, Tổng Lãnh sự Damour tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ về một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập và thảo luận các cách thức nhằm tăng cường hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam khi hai nước chuẩn bị kỷ niệm 25 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao trong năm 2020.

Tại Huế, Tổng Lãnh sự Damour phát biểu khai mạc Hội nghị Kỹ thuật thường niên do Cơ quan Tìm kiếm Tù binh và Người mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DPAA) và Văn phòng Tìm kiếm Người mất tích Việt Nam (VNOSMP) tổ chức.

Trong các buổi làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, Tổng Lãnh sự thảo luận các cơ hội hợp tác song phương, trong đó có việc tăng cường quan hệ giữa nhân dân hai nước và bảo vệ các di sản văn hoá.

Trong các buổi làm việc với Bí thư Tỉnh uỷ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT.Huế, Tổng Lãnh sự thảo luận các cơ hội hợp tác song phương, trong đó có việc tăng cường quan hệ giữa nhân dân hai nước và bảo vệ các di sản văn hoá.

Tổng Lãnh sự cũng gặp Cha Tổng Đại Diện Giáo phận Huế Antôn Dương Quỳnh và Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp và thăm Không gian lưu niệm hoạ sĩ Lê Bá Đảng. Tại kinh thành Huế, Tổng Lãnh sự Damour thăm di tích Triệu Tổ Miếu, vừa được khôi phục thông qua Quỹ Bảo tồn Văn hoá của Đại sứ Hoa Kỳ (AFCP).

Tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự Damour có các cuộc gặp với Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ để thảo luận về các cơ hội cho các đối tác Hoa Kỳ tham gia các dự án phát triển thành phố thông minh của Đà Nẵng.

Tổng Lãnh sự Damour chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Giám đốc Cảng Hàng không Đà Nẵng Lê Xuân Tùng đã thông báo với Tổng Lãnh sự về việc hoàn thành tốt đẹp Dự án Xử lý Môi trường tại Sân bay Đà Nẵng giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng như những kế hoạch mở rộng sân bay để đáp ứng số lượng hành khách ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự cũng dự lễ khai trương khách sạn Hilton Đà Nẵng và gặp gỡ với các cựu sinh Việt Nam theo học chương trình Fulbright, nhà máy bia thủ công của Mỹ 7 Bridges và trường Đại học Mỹ tại Việt Nam để thảo luận về nỗ lực xây dựng năng lực hàng không cho Việt Nam.

Trong hoạt động cuối cùng tại Đà Nẵng, Tổng Lãnh sự Damour đã tham dự lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 151 tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Sự kiện này góp phần nêu bật sự hợp tác lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam đối với vấn đề nhân đạo quan trọng này.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Lãnh sự Mỹ thảo luận với Đà Nẵng việc phát triển TP thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới