Thứ năm, 25/04/2024 01:20 (GMT+7)

TP Pleiku: Chưa có cơ quan nào kiểm tra thiệt hại sau vụ đường ngập

BÙI CÔNG LỰC -  Thứ bảy, 25/08/2018 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau cơn mưa lớn vào tối ngày 23/8, trên địa bàn TP Pleiku (Gia Lai) có nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước, gây thiệt hại cho nhiều hộ dân.

Liên quan đến thông tin bài “Mưa lớn, đường ngập, người dân thiệt hại hơn chục tỷ đồng” được đăng trên MT&ĐT VN điện tử, trao đổi với PV, chị Lê Thị Thúy Hằng (chủ quán Bar SEF – 14 Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku) cho biết quán chị bị thiệt hại hơn 10 tỷ đồng khi nước tràn như lũ quét vào quán.

Tuy nhiên, từ khi xảy ra vụ việc đến thời điểm này (ngày 24/8) chưa có cơ quan chức năng nào đến lập biên bản, kiểm tra về thiệt hại của chị. Vì không thấy cơ quan nào đến nên sau khi sự việc xảy ra, những người chứng kiến đã tự lập biên bản vào tối ngày 23/8.

Biên bản do những người chứng kiến lập về việc nước tràn vào quán bar SEF gây thiệt hại

Một hộ dân trên đường Hoàng Văn Thụ cũng khá bức xúc khi nước ngập làm hư hỏng nhiều tài sản của các hộ dân sinh sống ở đây: “Từ năm 1994 tới giờ, đoạn đường này cứ mưa là ngập. Tôi đã nhiều lần ý kiến lên phường, UBND phường Ia Kring đã cử đoàn khảo sát xuống thực địa. Mới đây, họ đã tiến hành sửa chữa và lắp cống nhưng đâu vẫn vào đó”.

Chiều 24/8, phóng viên đến đăng ký làm việc tại UBND TP Pleiku. Tuy nhiên, Chánh văn phòng UBND TP Pleiku đi vắng.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Phạm Thế Tâm, Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP Pleiku) cho biết nguyên nhân qua kiểm tra ban đầu của việc tuyến đường Hoàng Văn Thụ ngập sâu trong nước là do lượng nước mưa đổ tập trung về lớn. Thời gian mưa kéo dài lượng nước không thoát kịp vào hệ thống mương thoát nước chính đô thị. Một số cửa thu nước trên đường Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ bị chèn rác. Một số người dân tự ý dùng tôn, bạt nhựa lấp kín cửa thu nước dẫn đến nước mưa trên mặt đường không kịp thoát xuống cửa thu và dồn về các điểm tụ thủy gây ngập úng trên đoạn đường Hoàng Văn Thụ và tràn vào nhà dân gây thiệt hại về tài sản.

Công nhân dọn dẹp trên đường Hoàng Văn Thụ ngày 24/8.

Ông Tâm cũng cho biết thêm UBND TP Pleiku đã chỉ đạo phòng Quản lý Đô thị TP nắm tình hình tiến hành xử lý. Hướng xử lý của phòng Quản lý đô thị là phối hợp với Công ty Cổ phần công trình đô thị Gia Lai và các đơn vị liên quan tiến hành mở các cửa thu nước, nạo vét rác thải ở vùng trũng, dọn dẹp chai lọ, cây cối mắc kẹt trong cống thoát nước đồng thời san dọn lại đất đá vương vãi trên mặt đường.

Quán bar SEF bị thiệt hại nặng.

Khi PV hỏi về việc có cơ quan chức năng nào đến hiện trường kiểm tra cũng như lập biên bản thiệt hại của người dân sau khi xảy ra vụ việc chưa, thì ông Tâm cho biết việc này thuộc trách nhiệm của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Chưa có cơ quan nào kiểm tra thiệt hại sau vụ đường ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành