Thứ bảy, 20/04/2024 03:54 (GMT+7)

TP Pleiku: Hàng loạt giá đỡ cây xanh bị ngã đổ gây nguy hiểm

A LỰC -  Thứ năm, 05/09/2019 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt giá đỡ trụ sắt cây xanh trên đoạn đường trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai (Thôn 6, xã Trà Đa, TP Pleiku, Gia Lai) bị ngã, đổ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Gia cố sơ sài, người dân lo sợ

Do ảnh hưởng của bão và áp thấp nhiệt đới trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa lớn và gió to trong nhiều ngày nên hàng loạt các giá đỡ trụ sắt cây xanh trên đoạn đường trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai bị ngã, đổ gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Hàng loạt giá đỡ trụ sắt cây xanh trên đoạn đường trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai bị ngã, đổ.

Bà Ngô Thị Nguyệt là người dân sống tại đoạn đường này cho biết: Các giá đỡ cây xanh này bị ngã, đổ cách đây khoảng 3 ngày. Gây ảnh hưởng đến nhiều người khi tham gia giao thông vì đoạn đường này có nhiều phương tiện qua lại thường xuyên.

Thậm chí, có một số cây xanh ngã đổ ra đường suýt trúng người tham gia giao thông. Đến nay, vẫn chưa thấy cơ quan chức năng đến gia cố lại số giá đỡ bị ngã trên, để người dân qua lại đoạn đường này đỡ phải sợ hãi khi tham gia giao thông .

“Hàng loạt các giá đỡ trụ sắt ngã đổ ra đường gây nguy hiểm cho người dân. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm đoạn đường này không có điện đường nên việc di chuyển qua lại rất sợ vì không biết những giá đỡ và cây xanh này bị ngã, đổ ra đường bất kì lúc nào” bà Nguyệt chia sẻ.

Các giá đỡ trụ sắt này ngã đổ cách đây khoảng 3 ngày nhưng vẫn chưa thấy lực lượng chức năng gia cố lại.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn là người sống tại nơi xảy ra vụ việc cho biết: Do mưa to kèm gió kéo dài nên những giá đỡ số cây xanh này bị ngã đổ cách đây khoảng 3 ngày. Số cây xanh dọc hai bên đường này được cơ quan chức năng trồng vào đầu mùa khô năm 2018. Lúc đầu những giá đỡ bằng sắt này được chống trên đất gần gốc cây nhưng vào đợt mưa tháng trước bị ngã đổ nhiều nên đơn vị thi công đến dời những gốc trụ sắt ra xa hơn gốc cây và chôn trụ trực tiếp trên vỉa hè và lấp đất, đá một cách sơ sài khiến các trụ giá đỡ dễ dàng bị ngã, đổ.

“Những giá đỡ trụ sắt được chôn lấp rất sơ sài, nếu ngã đổ ra đường thì sẽ rất nguy hiểm cho người dân. Vào ban đêm, khi tham gia giao thông người dân ở đây rất lo sợ không biết các trụ sắt và cây xanh ngã đổ ra đường bất kì lúc nào.

Người dân ở đây mong muốn cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này để khi tham gia giao thông đỡ phải sợ cây ngã đổ ra đường” ông Tuấn chia sẻ.

Phần gốc giá đỡ trụ sắt bị bật lên một cách dễ dàng vì các đơn vị thi công không gia cố chắc chắn.

Ông Lê Xuân Kỳ là người dân sống tại nơi xảy ra vụ việc cho biết: Việc các trụ sắt, cây xanh ngã đổ ra đường diễn ra cách đây khoảng 3 ngày do mưa to, gió lớn. Đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng nào đến khắc phục. Chiều hôm qua (4/5) có một số cây xanh dọc 2 bên đường bị ngã đổ ra đường, nên ông cùng nhiều người dân ra đây tháo các trụ sắt chống đỡ và đỡ cây đứng thẳng lên nhưng vì cây lớn nên không thể chống cây thẳng lên được nên đành chờ cơ quan chức năng đến để đỡ cây lên.

“Đoạn đường này xe cộ qua lại thường xuyên nhất là vào ban đêm trong khi đoạn đường này không có điện đường. Khổ nhất là phụ nữ khi đi qua đoạn đường này, chẳng may mà cây ngã đổ ra đường bất thình lình thì sẽ không kịp trở tay. Mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng này để người dân đỡ bất an khi qua lại đoạn đường này” ông Kỳ chia sẻ.

Người tham gia giao thông thấy nguy hiểm nên đã dừng xe ô tô lại để đưa thanh sắt vào vỉa hè.

Cơ quan chức năng ở đâu?

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều ngày 4 và sáng 5/9: Hàng loạt giá đỡ cây xanh trên đoạn đường khoảng 1km trước Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai bị ngã đổ nằm trên vỉa hè. Phần gốc giá đỡ trụ sắt bị bật lên một cách dễ dàng vì các đơn vị thi công không gia cố chắc chắn. Nếu như có gió to kèm theo mưa thì phần gốc của giá đỡ này bị bật lên một cách nhanh chóng vì không được gia cố chắc chắn. Một số cây xanh bị ngã đổ ra đường gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển trên đoạn đường này, từ đó gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đoạn đường này xe cộ thường xuyên qua lại, việc các giá đỡ trụ sắt ngã đổ nằm la liệt trên vỉa hè vô hình chung tạo thành cái “bẫy” cho người đi đường nhất là vào ban đêm khi đoạn đường này không có điện đường.

Một số cây xanh bị ngã đổ ra đường được người dân tháo các giá đỡ và dựng cây đứng lên nhưng thân cây lớn nên để các lực lượng chức năng đến dựng cây lên.

Để tìm hiểu rõ hơn, sáng ngày 5/9, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử làm việc với UBND TP Pleiku. Tại đây, văn thư báo lại lãnh đạo bận họp và đi dự khai giảng năm học mới nên đề nghị PV để lại nội dung làm việc rồi sau đó chuyển cho lãnh đạo trả lời.

Hiện nay, Gia Lai đang vào mùa mưa với nhiều cơn mưa lớn và gió mạnh kéo dài, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo vệ cây xanh, các đơn vị quản lý cần có biện pháp phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại do cây gãy, đổ gây ra trong mùa mưa bão.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được: 

Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Hàng loạt giá đỡ cây xanh bị ngã đổ gây nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...