Thứ bảy, 20/04/2024 19:26 (GMT+7)

TP. Vũng Tàu: Hàng loạt công trình xây dựng sai phép, lấn biển

Võ Thái - Trần Thực -  Chủ nhật, 09/09/2018 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngoài việc xây dựng sai phép, lấn biển, hoạt động trái quy định…, theo phản ánh từ người dân, một số công trình, nhà hàng tại TP. Vũng Tàu còn xả rác trực tiếp xuống biển gây ô nhiễm.

Tính tới thời điểm hiện tại, theo phản ánh của người dân cũng như thông tin điều tra ghi nhận thực tế của PV, tại khu vực bờ biển TP. Vũng Tàu đã và đang tồn tại hàng loạt công trình xây dựng lấn biển, hoạt động trái với quy định.

Sự tồn tại của những công trình này đã phá vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quy hoạch phát triển của TP, đồng thời gây tác động không nhỏ tới môi trường biển. Điểm kỳ lạ là, nhiều công trình dù đã bị chính quyền TP Vũng Tàu kiểm tra, xử phạt đồng thời yêu cầu tháo dỡ nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn ngang nhiên tồn tại.

Cụ thể, Báo cáo số 2690/BC–QLĐT của Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu nêu rõ, từ thời điểm năm 2012 đến nay, TP. Vũng Tàu đã ban hành hàng loạt quyết định xử phạt, yêu cầu tháo dỡ đối với các công trình nhà hàng như Thành Phát 1, Thành Phát 2, Tân Ký, Tân Phát, … Các nhà hàng này đều có những sai phạm nghiêm trọng về việc xây dựng sai phép, lấn chiếm đất, mặt nước biển để kinh doanh, diễn ra trong thời gian dài nhưng hiện vẫn chưa được xử lý, dù đã bị lập biên bản rất nhiều lần.

Ngoài các công trình nêu trên, còn có thể kể đến nhà hàng Lan Rừng (chi nhánh Công ty TNHH Da Vàng - Lan Rừng). Công trình này được cho là đã lấn chiếm bãi biển tới hàng nghìn m2 để xây dựng trái phép nhà hàng, bờ kè và hạng mục hồ bơi, chòi nghỉ mát dọc bờ biển. Còn nhà hàng Gành Hào của ông Trần Văn Út nằm trên diện tích 3.667,7m² cũng lấn chiếm thêm 616,1m² đất biển để kinh doanh ăn uống…

Công trình "ẨM THỰC LÀNG CÁ" của Công ty Cảng Sao Mai khiến dư luận đặt nghi vấn

Những công trình sai phạm nêu trên dù đã bị kiểm tra, xử phạt, yêu cầu tháo dỡ từ lâu nhưng tới thời điểm hiện tại vẫn hoạt động bình thường ngay trước mắt các cơ quan ban ngành. Người dân khu vực đặt nghi vấn, như vậy phải chăng việc xử phạt chỉ mang tính hình thức? Hay rằng phía sau những công trình sai phạm này có một thế lực nào đó chống lưng, ngang nhiên tồn tại bất chấp pháp luật!?

Đặc biệt, trong bối cảnh những công trình sai phạm cũ chưa được tháo dỡ, xử lý dứt điểm khiến dư luận bất bình thì tại TP. Vũng Tàu lại bất ngờ xuất hiện một trường hợp mới khiến dư luận khó hiểu. Đó là công trình có tên “Ẩm thực làng cá”, xây dựng theo kiểu nhà hàng với quy mô lên đến cả ngàn m2 trên đường Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu.

Theo tìm hiểu của PV, đây là công trình do Công ty Cảng Sao Mai làm chủ đầu tư với mục đích làm căng tin phục vụ cảng xăng dầu Sao Mai. Tuy nhiên thời điểm hiện tại công trình xây dựng lên lại theo kiểu nhà hàng kinh doanh và đã căng bảng thông báo khai trương vào ngày 10/9!? Dư luận địa phương đặt nghi vấn liệu việc “biến tướng” này có được các cấp chính quyền TP. Vũng Tàu biết và thông qua? Và liệu rằng công trình trên có được xử dụng đúng công năng, mục đích!?

Trao đổi với PV qua điện thoại, đại diện Cảng Sao Mai từ chối cung cấp thông tin liên quan tới việc xây dựng công trình tên “Ẩm thực làng cá”, đồng thời đề nghị PV liên hệ với Phường để tìm hiểu.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết TP. Vũng Tàu: Hàng loạt công trình xây dựng sai phép, lấn biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất