Thứ sáu, 26/04/2024 02:54 (GMT+7)

TPHCM chủ động đối phó với hiểm họa cây xanh đổ vào mùa mưa

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 14:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/5, Sở GTVT TP. HCM đã yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát những cây xanh trên đường phố, công viên, để kịp thời đốn hạ những cây già cỗi, sam thân, bọng gốc, nghiêng nguy hiểm.

Theo đó, nhằm chủ động phòng ngừa, ứng phó và hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do sự cố cây xanh gây ra trong mùa mưa, bão gây ra, Sở GTVT đã yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra, rà soát lấy nhánh khô, cắt mé gọn những cây có bộ tán lá lớn.

Trong đó, chú trọng đến những cây có hệ rễ bị xâm hại do việc thi công các công trình như nâng cấp vỉa hè, cấp thoát nước… tại những tuyến đường tập trung nhiều phương tiện tham gia giao thông, khu vực thường tập trung đông người.

Sở GTVT đề nghị Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn thường xuyên kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh trong Thảo Cầm Viên để lập kế hoạch đốn hạ những cây có khả năng nguy hiểm như sâu bệnh, sam thân. Trong đó đặc biệt lưu ý những cây gần chuồng thú dữ, khu vực thường tập trung đông du khách và có những biện pháp nhằm cảnh báo kịp thời và hướng dẫn du khách tìm nơi trú ẩn an toàn khi xảy ra mùa mưa, gió lật mạnh.

Các đơn vị chủ động phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Thành phố chủ động cắt tỉa cây xanh dưới đường dây điện nhằm đảm bảo an toàn điện, an toàn cây xanh và mỹ quan đô thị.

Chủ động đối phó với cây xanh gãy đổ vào mùa mưa. Ảnh: Internet.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng kỹ thuật Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP. HCM cho biết, để đối phó với mùa mưa bão, công ty đã tăng cường công tác tuần tra phát hiện kịp thời những cây xanh sâu bệnh, cây có dấu hiệu gãy ngã để đề xuất chủ đầu tư có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, cử nhân viên túc trực 24/24 tại các tuyến đường Nguyễn Thông, Lý thường Kiệt, Vòng xoay Công trường quốc tế, Q.9, Q.12 để có phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố.

Theo Sở GTVT TP. HCM, trận mưa vào chiều tối ngày 19/5, khiến 48 cây xanh bị gãy cành, nhánh (trong đó có 19 cây loại 1, 27 cây loại 2 và 2 cây loại 3); 171 cây xanh bị nghiêng (trong đó có 163 cây mới trồng, 8 cây loại 1) và 24 cây xanh bị gãy đổ (trong đó có 1 cây mới trồng, 7 cây loại 1 và 16 cây loại 2).

P.V (tổng hợp theo báo Thanh Niên, Tạp chí Giao thông)

Bạn đang đọc bài viết TPHCM chủ động đối phó với hiểm họa cây xanh đổ vào mùa mưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.