Thứ ba, 23/04/2024 14:42 (GMT+7)

TP.HCM: Đề nghị Công An vào cuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

MTĐT -  Thứ hai, 01/10/2018 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đề nghị chính quyền TP.HCM chỉ đạo CA vào cuộc điều tra làm rõ cáo buộc của liên danh TVGSHĐ về việc một số nhân viên tư vấn giám sát bị các đối tượng xã hội đe dọa.

“Đây là vấn đề rất nghiêm trọng nên thường trực ủy ban sẽ xem xét, xử lý nghiêm túc”, đại diện UBND TP.HCM cho hay.

Theo báo Tiền Phong, chiều 25/9, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập (gọi tắt là trung tâm chống ngập) mời đại diện các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, TVGSHĐ…) đến làm việc theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến nhằm tháo gỡ vướng mắc của dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu, giai đoạn 1” quy mô gần 10.000 tỷ đồng.

Đại công trường dự án siêu chống ngập tạm ngừng thi công. Ảnh: Báo Giao Thông.

Khi tất cả các bên có mặt, bất ngờ đại diện phía liên danh TVGSHĐ tuyên bố không đồng ý họp với nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án và trao cho lãnh đạo trung tâm chống ngập một văn bản.

Đó là văn bản số HTFC-SCFC/LO-18-067 ngày 24/9 của TVGSHĐ, có nội dung: “Một số nhân viên của Đoàn Tư vấn GSHĐ dự án đã nhận được những lời đe dọa từ các đối tượng xã hội vì lý do đang làm việc cho Liên danh TVGSHĐ khiến cho các nhân viên của Đoàn TVGSHĐ phải làm việc trong trạng thái bất an và đã có trường hợp xin nghỉ việc vì không chịu được sức ép đe dọa…”.

Trước tình huống này, Trung Nam Group đã có văn bản gửi UBND TP.HCM và Công an thành phố đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ thực hư và xử lý theo quy định.

Theo báo Dân Trí, công ty TNHH Trung Nam BT 1547 cho biết không rõ thật sự ẩn ý của thông tin nhiễu loạn trên là gì, tuy nhiên giữa các bên tham gia dự án không thể phối hợp để tháo gỡ vướng mắc theo chỉ đạo của UBND TP.HCM thì việc dự án tái khởi động đang gần như bế tắc.

Do đó, Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 đề nghị chính quyền TP.HCM chỉ đạo Công an vào cuộc điều tra làm rõ có hay không ai đã gây áp lực và đe dọa nhân viên đoàn TVGSHĐ để minh bạch cho các bên liên quan, đồng thời giải tỏa tâm lý cho các nhân viên tham gia dự án.
Được biết dự án siêu chống ngập 10.000 tỷ đồng đã tạm ngưng thi công từ tháng 4/2018 vì có nhiều vướng mắc chưa được giải quyết. Theo nhà đầu tư, mỗi tháng dự án gây thiệt hại từ 17 đến 20 tỷ đồng. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đề nghị Công An vào cuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Châu Âu tham vọng biến những dòng sông thành “cao tốc”
Liên minh châu Âu nói chung và nước Pháp nói riêng đang thử nghiệm dùng sà lan để vận tải hàng thay vì dùng xe tải - vốn là loại phương tiện gây tắc nghẽn, phát thải cao. Mục đích là để đạt mục tiêu giảm khí thải chung tới năm 2050.

Tin mới