Thứ sáu, 29/03/2024 16:10 (GMT+7)

TP.HCM được viện trợ 10,5 triệu USD để phát triển giao thông xanh

MTĐT -  Thứ năm, 16/01/2020 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án có tổng mức đầu tư 10,7 triệu USD, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) ủy thác cho WB trị giá 10,5 triệu USD.

Ngày 15/1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã ký kết hiệp định viện trợ cho dự án “Hỗ trợ kỹ thuật cho dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM” (dự án HTKT SECO).

Dự án HTKT SECO có tổng mức đầu tư là 10,7 triệu USD, trong đó vốn viện trợ không hoàn lại của Cục kinh tế liên bang Thụy Sĩ (SECO) ủy thác cho Ngân hàng Thế giới (WB) trị giá là 10,5 triệu USD và vốn đối ứng là 202 ngàn USD do ngân sách TP.HCM bố trí.

Cơ quan chủ quản của dự án là UBND TP.HCM; cơ quan thực hiện - chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. 

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà (bên phải) và ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam trong lễ ký kết. Ảnh: VGP.

 Dự án này sẽ góp phần phát triển giao thông xanh cho TP.HCM. Đồng thời, giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả của hệ thống giao thông công cộng dọc theo hành lang ưu tiên cao ở TP.HCM.

Các hợp phần trong dự án bao gồm: phát triển đô thị tích hợp theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó giao thông được tích hợp với sử dụng đất và thiết kế đô thị; xây dựng các cơ chế hợp tác công - tư (PPP) và cơ chế nắm bắt giá trị sử dụng đất; quy hoạch giao thông để tăng cường kết nối, hỗ trợ tích hợp hệ thống BRT với các loại hình vận tải khác, cũng như khả năng kết nối của giao thông không động cơ để có giải pháp kết nối đến tận/từ các trạm BRT.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM được viện trợ 10,5 triệu USD để phát triển giao thông xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.