Thứ sáu, 26/04/2024 06:32 (GMT+7)

TP.HCM: Hàng trăm xe máy, ô tô bị ngâm nước dưới hầm chung cư

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng bão số 9 nên ngày 25/11 TP. HCM đã có mưa to đến rất to khiến nhiều tuyến đường tại TP. HCM bị ngập lụt, nhiều hầm tòa nhà, chung cư cũng ngập trong biển nước.

Theo đó, lượng mưa đo được ở các trạm đều ở mức cao, quận 1 là 301 mm, huyện Nhà Bè là 345 mm, huyện Cần Giờ là 293 mm, và cao nhất ở quận Tân Bình là 407,6 mm.

Đây là lượng mưa lớn nhất về thời gian và lưu lượng ở TP HCM từ trước đến nay, vượt cả lượng mưa lịch sử ngày 26/9/2016 (200 mm). Đã có hơn 60 tuyến đường bị ngập, nơi sâu nhất là gần một mét như Huỳnh Tấn Phát, Phan Huy Ích.

Theo Vnexxpress, sáng 26/11, tầng hầm hàng chục trụ sở ngân hàng, khách sạn, trên đường Phan Xích Long, Hoa Lan, Cù Lao... quận Phú Nhuận chìm trong nước. Có nơi ngập sâu hơn 2 m nên đơn vị chủ quản phải đóng cửa, ngưng hoạt động.

Ảnh: VNE. 

Tại một khách sạn, ngoài các máy bơm chạy hết công suất, rất đông nhân viên phải quét dọn, thu gom đồ đạc nổi lềnh bềnh trong hầm để xe, kho chứa. "Khu vực này bị ngập mấy bận rồi nên chúng tôi đề phòng, kịp mang hết ôtô, xe máy lên trên để, thiệt hại ít hơn", bảo vệ khách sạn nói.

Tại chung cư Ngọc Khánh và chung cư 44 Nguyễn Biểu (quận 5), xe chuyên dụng cùng cảnh sát cứu hộ đang hút nước từ hầm ra ngoài để cứu hàng trăm xe máy bị ngập từ đêm qua.

Nhiều xe tải bị chết máy giữa đường. Ảnh: TPO. 

Sau nhiều tiếng, hầm chung cư Ngọc Khánh còn ngập 0,5 m. Rất nhiều cư dân sáng nay phải đón taxi, xe ôm đi làm; một số người xin nghỉ buổi sáng để sửa xe.

Trong ngày hôm nay (26/11), TP.HCM không còn mưa lớn, nước cũng đã rút nhưng trên nhiều tuyến phố, ô tô vẫn nằm la liệt, không thể di chuyển được do chết máy từ tối qua nhưng cứu hộ quá tải không kịp phục vụ.

Trao đổi với VTCNews, tài xế Nguyễn Hậu cho biết: “Tối qua đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rất sâu, ô tô, xe máy chết máy la liệt. Từ tối qua, sau khi xe bị chết máy, tôi đã gọi cứu hộ nhiều lần, họ nói đến nhưng sau đó không thấy.

Chắc do lượng xe chết máy quá nhiều, cứu hộ quá tải. Không chỉ có tôi mà có hàng chục chiếc chết máy nằm la liệt trên đường này từ tối qua giờ”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hàng trăm xe máy, ô tô bị ngâm nước dưới hầm chung cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.