Thứ sáu, 19/04/2024 17:48 (GMT+7)

TP.HCM: Khẩn cấp tháo dỡ chung cư bị nghiêng ở quận 1

Ngọc Bùi -  Thứ năm, 22/08/2019 20:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, đã nhận được văn bản kiến nghị của Sở Xây dựng liên quan đến việc phá dỡ khẩn cấp lô E chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt Q.1.

Việc tháo dỡ này nhằm bảo đảm an toàn cho tính mạng người dân và các công trình lân cận. Vụ việc đang được lãnh đạo TP xem xét để ban hành quyết định chính thức...

Trước đó, Trung tâm quản lý nhà và kiểm định xây dựng (Sở Xây dựng) đã có kết quả giám định lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Độ nghiêng công trình (45 cm) đã vượt quá giới hạn cho phép, khó có thể đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và các công trình lân cận như Trường tiểu học Chương Dương, các chung cư lô A, Xí nghiệp 1-5 và các nhà dân lân cận. Công trình này có xu hướng chuyển vị trí, lún cục bộ 38cm, nền móng sâu chỉ 2 mét và không có cọc nhồi.

Khẩn cấp tháo dỡ chung cư bị nghiêng ở quận 1, TP.HCM

Hiện 38/38 hộ dân lô E đã đồng ý chủ chương phá dỡ, xây dựng mới theo báo cáo của UBND quận 1. Vì vậy trong thẩm quyền chức năng, Sở Xây dựng kiến nghị lãnh đạo TP.HCM cho phá dỡ khẩn cấp công trình và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư để xây mới chung cư này. 

Sở Xây dựng cũng đề xuất để Công ty Dịch vụ công ích quận 1 lập phương án phá dỡ trình UBND quận 1 phê duyệt trước khi thực hiện. Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng kiến nghị giao UBND quận 1 tổ chức xây dựng mới lô chung cư này và đấu thầu chọn nhà đầu tư theo quy định.

 Trước đó hai ngày (ngày 20/8), người dân sống xung quanh chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, nghe tiếng động lớn từ phía lô E và liền sau đó xuất hiện bụi nghi là bê-tông rơi.

Người dân sống gần đó cho hay, hiện chung cư này không còn người ở và đã được rào chắn cẩn thận. Tuy nhiên, chung cư nằm trong khu vực dân cư san sát nên khiến người dân xung quanh rất lo lắng. 

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khẩn cấp tháo dỡ chung cư bị nghiêng ở quận 1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...