Thứ sáu, 19/04/2024 19:35 (GMT+7)

TP.HCM: “Nóng” nạn lấn chiếm vỉa hè!

Lê Nhớ - Anh Kiệt -  Thứ hai, 27/05/2019 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tự ý chiếm dụng lòng, lề đường để kinh doanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và an ninh trật tự là thực trạng nhức nhối ở Tp.HCM hiện nay.

Một quán bán ốc vứt rác bừa bãi ngay gốc cây trên vỉa hè

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị điện tử, tại khu vực đường Bờ Bao Tân Thắng, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú cứ tầm chiều tối là có hàng loạt người bán hàng rong với đủ loại xe ba bánh tự chế tràn ra đường. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, họ tụ tập dày đặc, dọc dài trước mặt tiền siêu thị AEON, khiến giao thông khu vực này gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, họ thậm chí còn mang theo bàn ghế và bày ngay trên vỉa hè, chiếm hết phần đường của người đi bộ.

Các xe ba bánh tự chế tụ tập dài trước cổng siêu thị AEON

Không chịu thua kém lực lượng này, nhiều quán nhậu, quán ăn gần đó cũng tự ý căng bạt, đặt dù, đặt bảng hiệu và buôn bán ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ. Nhiều nơi còn “trưng dụng” một phần lề đường thành nơi giữ xe máy, xe ô tô cho khách. Việc xếp xe thành hai, ba hàng, kéo dài đến tận vài mét là hình ảnh không hiếm gặp tại đây. Chưa kể, nhiều người buôn bán xong không chịu dọn dẹp, vứt rác ngay trên vỉa hè, dưới lòng đường, gây mất vệ sinh môi trường xung quanh.

Bàn ghế xếp ngay trên vỉa hè, gây khó chịu cho nhiều người qua lại

Có thể nói, thực trạng trên gây nên khung cảnh hết sức nhếch nhác, hỗn loạn, xô bồ, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và cản trở giao thông vô cùng nghiêm trọng. Trong khi đó, cách không xa là UBND phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú (!). Vậy họ đang làm gì, trong khi tình trạng trên xảy ra trước mắt và lâu dài, thường xuyên như vậy? Do không nắm được tình hình hoạt động trên địa bàn, do năng lực quản lý còn yếu kém, hay do có sự bao che của chính người đứng đầu địa phương?

Các quán nhậu tự ý kinh doanh, căng bạt, đặt dù ngay trên vỉa hè 

Được biết, hiện nay, quận Tân Phú, cụ thể là khu vực đường Bờ Bao Tân Thắng đang được đầu tư, phát triển về mặt cơ sở hạ tầng, nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt của cư dân nơi đây. Việc lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán như trên sẽ làm xấu đi hình ảnh, vẻ mỹ quan của địa phương và Thành phố.

Xe máy để ngay dưới đường, gây cản trở giao thông

Chúng tôi đề nghị chính quyền UBND phường Sơn Kỳ cần ra quân quyết liệt và có những biện pháp xử lý triệt hơn để trả lại đường thông hè thoáng và sự bình yên cho người dân nơi đây.

Nhiều nơi xếp xe thành nhiều hàng kéo dài, lấn chiếm lề đường một cách nghiêm trọng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: “Nóng” nạn lấn chiếm vỉa hè!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...