Thứ sáu, 29/03/2024 02:18 (GMT+7)

TP.HCM tăng gần 1.000 chuyến xe buýt trong dịp 2/9

MTĐT -  Thứ hai, 20/08/2018 14:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để chuẩn bị cho nhu cầu đi lại dự kiến tăng lớn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Trung tâm quản lý giao thông công cộng thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ tăng gần 1.000 chuyến xe buýt.

Ngày 20/8, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP. HCM cho biết đã yêu cầu các doanh nghiệp vận tải (bao gồm cả các tuyến xe buýt có trợ giá lẫn các tuyến xe liên tỉnh) chuẩn bị đầy đủ phương tiện để phục vụ hành khách.

Theo kế hoạch, Trung tâm dự kiến sẽ tăng trên 13 tuyến với khoảng 937 chuyến. Đây đều là những tuyến dẫn đến các bến xe lớn để người dân đi về các tỉnh.

Cụ thể các tuyến dự kiến tăng chuyến gồm: Bến Thành - Thạnh Lộc, Bến xe Chợ Lớn - Ngã 3 Giồng - Cầu Lớn, Bến xe miền Đông - Hóc Môn, Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia TPHCM, Bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe An Sương, Bến xe An Sương - KCN Nhị Xuân, Phà Bình Khánh - Cần Thạnh, Bến xe An Sương - Tân Quy, Bến xe Củ Chi - Bình Mỹ, Bến xe Chợ Lớn - Ngã ba Tân Vạn, Bến xe miền Tây - Bến xe An Sương, Bến xe miền Tây - Bến xe Biên Hòa.

Cũng trong dịp này, do nhu cầu đi lại trên một số tuyến kết nối các trường đại học giảm nên Trung tâm cũng dự kiến sẽ giảm chuyến trên 15 tuyến với số lượng 974 chuyến, cụ thể như sau:

Bến xe Quận 8 - Đại học Quốc gia TPHCM, Công viên 23/9 - Bến xe An Sương, Bến Thành - Thới An, Đại học Bách Khoa - Bến Thành - Đại học Quốc Gia TPHCM, Lê Hồng Phong - Đại học Quốc gia TPHCM, Bến xe miền Đông - Bến xe Chợ Lớn, Công viên phần mềm Quang Trung - Khu Công nghệ cao (Quận 9), Bến xe Chợ Lớn - Đại học Giao thông Vận tải, Bến xe Quận 8 - Bến xe Ngã 4 Ga, Bến xe Chợ Lớn - Đại học Tài chính Marketing, Công viên 23/9 - Bến xe Tân Phú, Bến Thành - Đại học Tôn Đức Thắng, Bến xe An Sương - Đại học Nông Lâm, KCN Hiệp Phước - Phước Lộc, Công viên 23/9 - Phạm Thế Hiển - Ba Tơ.

Ngoài ra, trong ngày 1/9 tuyến xe buýt số 151 sẽ bắt đầu xuất phát tại bến xe An Sương lúc 4h30’ thay vì 5h như hiện nay. Tương tự, trong ngày 3/9, tuyến 601 sẽ bắt đầu lúc 4h thay vì 4h45’ như thường lệ.

Cũng theo kế hoạch, trong dịp nghỉ lễ 2/9 nếu lượng hành khách tăng đột biến thì doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh. Hiện Trung tâm đã bố trí khoảng 30 lượt xe buýt loại 40 ghế để có thể ngày lập tức điều động đi giải tỏa tại các bến xe khi có nhu cầu.

Dự kiến hàng trăm ngàn người sẽ đổ về quê trong dịp nghỉ lế sắp tới.

Trường hợp khách tại đầu bến đạt 50% (sức chứa của xe) thì cho xuất bến trước, nhưng biểu đồ chạy xe hoạt động vẫn đảm bảo phục vụ hành khách.

Trường hợp khách tại đầu bến chưa đạt 50% (sức chứa của xe) nhưng lượng khách trên tuyến đông, doanh nghiệp vận tải nhận thấy cần tăng chuyến, đề nghị báo cáo trực tiếp phòng Quản lý điều hành và phải được sự đồng ý từ Trung tâm trước khi thực hiện.

Trường hợp khi được lệnh điều động tăng cường xe buýt phục vụ các tuyến liên tỉnh trực tiếp từ lãnh đạo Sở GTVT thì các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo ngay cho Trung tâm để kịp điều chỉnh kế hoạch chung cho toàn hệ thống tuyến xe buýt.

Trung tâm yêu cầu nhân viên lái, nhân viên phụ xe phải đảm bảo các điều kiện về an toàn trong suốt thời gian vận chuyển hành khách, lái xe không điều khiển liên tục quá 4 giờ và không quá 10 giờ trong ngày, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ…

Đối với các trường hợp thông tin hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt. Trung tâm đã thống nhất với Phòng Cảnh sát điều tra và phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (PC45) khi có sự việc xảy ra đề nghị liên hệ số điện thoại: 0937771706 để được hỗ trợ.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã ban hành kế hoạch triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho hành khách. Mục đích của kế hoạch này là đảm bảo huy động đầy đủ xe để vận tải hành khách, không để xảy ra tình trạng hành khách có nhu cầu đi lại nhưng không có xe phục vụ.

Sở cũng dự báo sản lượng hành khách đi lại trong các ngày từ 31/8 đến 3/9 sẽ đạt 367.000 khách, con số này tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ.

Theo Infonet

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tăng gần 1.000 chuyến xe buýt trong dịp 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.