Thứ sáu, 19/04/2024 07:47 (GMT+7)

TP.HCM: Xây lại đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

MTĐT -  Thứ tư, 20/03/2019 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/3, UBND TP.HCM đã cho thi công chỉnh trang không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi, trong đó có hạng mục xây lại đài phun nước.

Đài phun nước này nằm tại giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi (P.Bến Nghé, Q.1). Công trình dự kiến hoàn thành trong quý 2/2019 nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng của người dân.

Tại vị trí giao lộ phố đi bộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi ở thời điểm chưa được tiến hành cải tạo, hình thành phố đi bộ Nguyễn Huệ thường được gọi là bùng binh Cây Liễu, gồm 1 hồ phun nước nổi và có trồng liễu. Sau khi được xây dựng, cải tạo và đưa phố đi bộ Nguyễn Huệ vào sử dụng, bùng binh Cây Liễu đã được tháo dỡ hoàn toàn để thay vào đó là mặt bằng quảng trường phố đi bộ lót đá granit, ngay phía dưới thiết kế hồ nước ngầm, có vòi phun lên bề mặt phố đi bộ Nguyễn Huệ kết hợp nhạc, ánh sáng...
Phối cảnh đài phun nước ở giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi.

Theo báo cáo của Sở QH-KT, phố đi bộ Nguyễn Huệ phát sinh một số hạn chế trong quá trình sử dụng do chịu ảnh hưởng lớn của bức xạ nhiệt từ mặt đường, cũng như chưa đáp ứng đủ nhu cầu về không gian mở, mảng xanh, các tiện ích công cộng, chi tiết trang trí thu hút khách tham quan trên trục đường có vị trí đặc biệt quan trọng này… Do đó, qua rà soát định hướng không gian và hiện trạng sử dụng, vị trí giao giữa 2 tuyến đường Lê Lợi và phố đi bộ Nguyễn Huệ là khu vực có cảnh quan, kiến trúc khu vực vùng lõi trung tâm TP.HCM. 

Công trình đài phun nước nghệ thuật này sau khi hoàn thành, cùng với kiến trúc phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên trước Nhà hát Thành phố và một số kiến trúc khác nằm dọc tuyến đường Lê Lợi và phố đi bộ Nguyễn Huệ,... sẽ biến nơi đây trở thành một không gian công cộng hấp dẫn cho người dân thành phố và du khách.
Được biết, đường Nguyễn Huệ dài 670 m, rộng 64 m, bắt đầu từ công viên Bạch Đằng (đường Tôn Đức Thắng) đến trước trụ sở UBND TP.HCM (đường Lê Thánh Tôn). Mặt đường lót toàn bộ bằng đá granit với tổng mức đầu tư khoảng hơn 430 tỉ đồng.

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xây lại đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.