Thứ sáu, 29/03/2024 14:25 (GMT+7)

TP.HCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động thể dục tại công viên

MTĐT -  Thứ sáu, 27/03/2020 12:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản gửi các quận, huyện, Trung tâm hạ tầng kỹ thuật TP yêu cầu tạm ngưng các hoạt động tập trung đông người tại các công viên mảng xanh để phòng, chống dịch Covid-19.

Những khu vực tạm ngưng hoạt động gồm: khu trò chơi thiếu nhi, thể dục thể thao, sân sinh hoạt cộng đồng, các hoạt động thể chất, khiêu vũ.

Các công viên tạm ngưng hoạt động cho đến khi TP.HCM có chỉ đạo mới. Các đơn vị quản lý những khu vực trên phải lắp rào chắn, biển thông báo, biển cấm cho người dân biết và thực hiện.

Theo báo Tuổi trẻ, sáng 26/3, các công viên như Gia Định, Tầm Vu, Tao Đàn, Thanh Đa đã thực hiện việc này.

Các khu trò chơi trẻ em, các dụng cụ tập thể dục công cộng đã được căng dây cấm, tạm ngưng hoạt động. Tại các điểm này có dán thông báo để người dân biết.

Tạm ngưng hoạt động tại các công viên.

Chia sẻ với PLO, ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM, cho biết về phía công ty đã thực hiện những yêu cầu của Sở Xây dựng để phòng, chống dịch. Cụ thể, công ty đã dán thông báo, lập rào chắn tại những công viên mà phía công ty quản lý. “Với tình hình dịch như hiện nay, đa số người dân cũng thực hiện rất tốt công tác phòng dịch từ trước nên việc thực hiện này cũng không gặp khó khăn gì” - ông Phương nói.

Về phía Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Vũ Văn Điệp cho hay trung tâm đã triển khai dán thông báo cảnh báo để hạn chế người dân đến những nơi lắp đặt những khu có sân chơi cho trẻ em thường tập trung đông người.

Đề cập đến công tác kiểm soát với những công viên thoáng và ít người, ông Điệp cho rằng: “Chúng ta cũng không cấm hết. Với những khu thể dục thể thao khả năng không tập trung đông người cũng không cấm hay căng dây mà có thông báo chung cho người dân. Thực tế, việc thực hiện không gặp khó khăn do đa số người dân đã có ý thức thực hiện”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trước đó, TP.HCM  đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động các rạp chiếu phim, quán bar, tiệm game, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu...

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn TP.HCM diễn ra ngày 26/3, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM ra chỉ thị từ ngày 27/3, người dân ra đường bắt buộc phải đeo khẩu trang. Người không thực hiện sẽ bị cưỡng chế đeo và lập biên bản xử phạt hành chính.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM yêu cầu tạm ngừng hoạt động thể dục tại công viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.