Thứ sáu, 29/03/2024 12:51 (GMT+7)

TP.Pleiku: Vẻ đẹp Gia Lai qua tranh bích họa trên đường phố

A LỰC -  Thứ tư, 13/11/2019 23:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những bức tranh bích họa về các danh lam thắng cảnh được các thầy, cô giáo vẽ trên những bức tường trên đường phố, nhân dịp kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku (03/12/1929 – 03/12/2019).

Một nhóm các thầy, cô giáo dạy mỹ thuật từ nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã vẽ những bức tranh về các danh lanh thắng cảnh nổi tiếng tỉnh Gia Lai trên các bức tường phía trước trường THPT Lê Lợi (đường Lê Lợi, TP.Pleiku), đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku (03/12/1929 – 03/12/2019).

Những danh lam thắng cảnh Gia Lai quen thuộc được được các thầy cô giáo tái hiện lại một cách sinh động.

Anh Đinh Việt Thanh – là giáo viên mỹ thuật trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi TP.Pleiku (phụ trách nhóm vẽ) cho biết: Hoạt động vẽ tranh bích họa lên tường là chủ trường của thành phố nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập đô thị Pleiku. Nhóm sẽ thực hiện vẽ khoảng 20 bức tranh về các danh lam thắng cảnh tỉnh Gia Lai, hiện đã hoàn thành gần xong. Các thầy cô vẽ tại đây, đều là giáo viên dạy mỹ thuật tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận như Đak Đoa, Ia Grai… Chính quyền thành phố cho thực hiện thí điểm vẽ các danh lam thắng cảnh của Gia Lai trên các bức tường xem dư luận xã hội phản ứng như thế nào, nếu gây được dư luận tốt thì sẽ triển khai nhân rộng trên nhiều nơi. Việc thông qua các bức tranh vẽ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Gia Lai, trên những bức tường nhóm cũng muốn một phần công sức vào việc quảng bá du lịch thành phố góp phần làm cho cảnh quan đô thị thêm nhiều màu sắc.

 Bức tường phía trước trường THPT Lê Lợi (đường Lê Lợi, TP.Pleiku) đã trở nên tươi đẹp và thu hút lạ thường (Ảnh: Diệp Hoàng).

“Thông qua những bức tranh này, nhóm mong muốn nhận được sự ủng hộ của mọi người, đồng thời giúp nâng cao nhận thức mọi người về việc giữ gìn vệ sinh môi trường các danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Gia Lai” anh Đinh Việt Thanh chia sẻ.

Các họa sĩ đang chăm chút cho từng nét vẽ của mình.
Cô Lê Thị Hoàng Thảo thả hồn cũng nét vẽ của mình (Ảnh: Diệp Hoàng).
Đặc trưng hoa Dã quỳ cùng địa danh núi lửa Chư Đăng Ya (Ảnh: Diệp Hoàng).
Đồi cỏ hồng và hàng thông tuyệt đẹp tại huyện Đăk Đoa.

Chị Nguyễn Thị Kim Hương là giáo viên mỹ thuật trường tiểu học Ngô Mây, TP Pleiku cho biết: Đây là lần đầu tiên tham gia chương trình vẽ những bức tranh về danh lam thắng cảnh của Gia Lai lên những bức tường. Tất cả mọi người tham gia vẽ đều là giáo viên dạy mỹ thuật, một số ít là họa sĩ tự do với tinh thần tự nguyện tham gia. Nhóm mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình, vào việc làm đẹp đô thị, đường phố Pleiku. Theo như chị Hương để thực hiện vẽ một bức tranh trên tường cần phải trải qua nhiều công đoạn nhưng quan trọng nhất là lựa chọn vị trí và làm sạch nền tường. Tiếp đó là công đoạn pha màu, phối sơn cũng như thực hiện làm nổi bật từng chi tiết, khung cảnh…

“Mọi người cần nâng cao ý thức về cảnh đẹp tự nhiên, bảo vệ môi trường cảnh quan xung quanh là góp phần làm cho đường phố thêm xanh - sạch - đẹp hơn” chị Nguyễn Thị Kim Hương chia sẻ.

Mỗi ô tường nhỏ là một bức tranh, từ những rừng thông quen thuộc của thành phố đến đồi cỏ hồng Đak Đoa, nhà rông, hoa dã quỳ, khu du lịch Biển Hồ,…

Ông Lê Bá Đạt là người dân sinh sống trên đường Lê Lợi (TP.Pleiku) cho biết: Từ những bức tường khá thô, thậm chí qua thời gian mưa nắng đã trở nên nham nhở xấu xí nhưng dưới bàn tay của các thầy cô giáo đã biến những bức tường này trở thành bức tranh đẹp vô cùng. Người dân nơi đây vô cùng thích thú khi thấy những danh lam thắng cảnh tại Gia Lai được thể hiện sinh động trên các bức tường. Qua việc thể hiện bằng tranh vẽ, điều này giúp cho mọi người nếu ai chưa có dịp đi đến những nơi đây đều có thể hình dung được cảnh vật nơi đây như thế nào.

“Chính quyền cần nhân rộng hơn những mô hình như thế này, góp phần làm cho cảnh quanh thành phố thêm nhiều sắc màu” Ông Lê Bá Đạt chia sẻ.

Rừng thông là một trong những điểm nhấn của cảnh vật Tây Nguyên.
Một số hình ảnh về các danh lam thắng cảnh của Gia Lai được vẽ trên tường.
Bạn đang đọc bài viết TP.Pleiku: Vẻ đẹp Gia Lai qua tranh bích họa trên đường phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới