Thứ sáu, 29/03/2024 07:36 (GMT+7)

Bãi dạy lái xe chui 785 Nguyễn Khoái ngang nhiên hoạt động

Đức Vũ - Trung Hiếu -  Thứ tư, 26/02/2020 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Diện tích đất thuê lại của 94 hộ dân tại ngõ 785 Nguyễn Khoái được sử dụng làm bãi tập xe không phép nhiều năm nay. Sở GTVT đã từng kiểm tra nhưng bãi tập xe ô tô Hồng Anh vẫn ngang nhiên hoạt động.

Điểm tập lái xe chưa được cấp phép

Điểm tập lái xe chưa được cấp phép nằm sâu trong ngõ 785 Nguyễn Khoái với quy mô khoảng 3 ha thuộc phường Thanh Trì (Hoàng Mai, Tp. Hà Nội). Người dân địa phương cho biết, bãi tập xe này có tên là Hồng Anh hàng ngày có rất nhiều người tới địa điểm này tập xe, ra vào liên tục.

Theo tìm hiểu, PV được biết bãi tập xe Hồng Anh nằm trong danh sách các bãi xe “chui” của Sở GTVT thành phố Hà Nội. Qua đó, bãi xe này cần phải chấm dứt hoạt động từ năm 2019. Vậy nhưng tới nay, bãi tập xe vẫn ngang nhiên hoạt động khiến cho dư luận không khỏi bất bình về việc có hay không sự buông lỏng quản lý của các đơn vị chức năng.

Điểm tập lái xe chưa được cấp phép nằm sâu trong ngõ 785 Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Trao đổi thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ông Bùi Văn Nguyện, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Trì cho biết, phường thường xuyên xuống nhắc nhở chủ cơ sở hoàn thành các thủ tục, giấy tờ đầy đủ với nhà nước để được đi vào hoạt động chính thức. Đến nay theo tôi nắm được cơ sở vẫn đang nộp hồ sơ và tiếp tục xin các giấy phép liên quan.

Nói về nguồn gốc đất tại bãi dạy lái chui này ông Nguyện cho hay: “Trước đây vì sản xuất nông nghiệp không hiệu quả nên năm 2009 bà con xã viên ký hợp đồng (cho thuê đất) với công ty Hồng Anh.

Ban đầu bãi này chỉ là nơi tập xe cho gia đình và bạn bè anh em, sau đó Hồng Anh mới phát triển và làm hồ sơ giấy tờ lên Thành phố, muốn hợp thức hóa để chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến hiện tại thì công ty vẫn đang xin và nộp hồ sơ”.

UBND phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nói về trách nhiệm quản lý của UBND phường Thanh Trì trong việc bãi dạy lái xe không phép vẫn ngang nhiên hoạt động, ông Nguyện cho hay: “Về phương diện quản lý của phường thì UBND phường Thanh Trì cũng chỉ có thể đôn đốc công ty Hồng Anh nhanh chóng hoàn thành thủ tục, giấy tờ để được phép hoạt động”.

"Nhiều báo viết lắm rồi, PV thích đăng gì thì đăng"

Để rộng đường dư luận, PV cũng đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Nguyễn Văn Hồng chủ bãi tập lái xe Hồng Anh.

Tại buổi làm việc ông Hồng phản ứng gay gắt về bãi tập xe không đầy đủ giấy phép của mình: “Bãi tập xe như này hiện nay đã đăng lên báo thông tấn xã rồi, bây giờ thông tấn xã vẫn đang ngồi trực ở bãi, PV muốn thông tin gì nữa thì tôi bổ sung thêm. 

Bên tôi không mở trung tâm, bọn tôi làm là kết hợp anh em là chủ yếu còn các trung tâm khác đến nhờ ô tô thì người ta đến cũng phải hỗ trợ kinh phí để cải tạo. Bây giờ PV thích đăng như thế nào thì cứ đăng thoải mái”.

Bãi dạy lái xe chui 785 Nguyễn Khoái nằm trên hành lang thoát lũ nên không thể được cấp phép hoạt động.

Được chủ bãi tập xe cho biết thêm, phía Hồng Anh đã gửi hồ sơ xin cấp phép nhưng chưa được chấp thuận do khu vực bãi nằm trên hành lang thoát lũ. Hiện tại Hồng Anh chỉ thuê đất năm một và đóng thuế đầy đủ.

“Tôi nói luôn đây không phải là đất nhảy dù, thuế chúng tôi đóng đầy đủ hơn 5 tỷ một năm còn thành phố cho hay không cho là việc của thành phố. Giấy phép kinh doanh của tôi là có nhưng đất ở khu vực này người ta không thể cấp phép được bởi không đủ thời hạn Thành phố cho thuê là một năm một.

Đất ngoài bãi chưa có quy hoạch do không đủ điều kiện, còn tôi có dự án đầy đủ tuy nhiên vì chưa có quy hoạch, bao giờ quy hoạch thì người ta mới cấp” – Ông Hồng phân trần về lý do không được cấp giấy phép.

Vị trí bãi dạy lái trên google map.

Được biết, nhằm đảm bảo công tác đào tạo lái xe ô tô theo đúng quy định, tháng 8/2019 Sở GTVT thành phố Hà Nội cũng đã từng ra văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp xử lý các cơ sở đào tạo lái xe không đúng giấy phép trên địa bàn thành phố. Qua đó, điểm dạy lái xe tại số 785 Nguyễn Khoái thuộc phường Thanh Trì cũng đã được nêu tên cụ thể trong danh sách 5 cơ sở.

Văn bản nêu rõ: qua công tác rà soát, thu thập thông tin, Phòng Quản lý phương tiện và người lái thống kê các địa điểm dạy lái xe đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT Hà Nội, gây ảnh hưởng đến các cơ sở đào tạo được cấp phép.

Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cơ sở tại 785 Nguyễn Khoái vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp văn bản chỉ đạo của sở.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Bãi dạy lái xe chui 785 Nguyễn Khoái ngang nhiên hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.