Thứ năm, 25/04/2024 08:15 (GMT+7)

Ban hành giá dịch vụ trông giữ phương tiện năm 2018

MTĐT -  Thứ bảy, 23/12/2017 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Thành phố Hà Nội ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố thông qua Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND.

Theo đó, Quyết định số 44/2017/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 kèm theo Phụ lục giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, đối với các mức giá đưa ra đã bao gồm thuế giá trị gia tăng, thông tin trên báo công luận.

Quyết định cũng nêu rõ các đơn vị được tổ chức thu bao gồm:

1. Các tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp đăng ký kinh doanh hoặc đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội;

2. Cơ quan có thẩm quyền ra quyết định tạm giữ phương tiện có kho, bãi và đủ điều kiện quản lý trông giữ phương tiện. Riêng đối với các cơ quan Bộ, cơ quan ngang Bộ; cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các cấp, các Sở, nghành trên địa bàn Tp Hà Nội có trách nhiệm bố trí khu vực để phương tiện giao thông của cán bộ, công chức, viên chức và của người đến giao dịch, làm việc (theo quy định tại Quyết định số 129/2007/QĐ-TTg ngày 02/08/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính Nhà nước).

Thời báo Tài chính Việt Nam đưa tin, theo Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội Vũ Văn Viện, việc tăng giá trông giữ phương tiện không ảnh hưởng đến người dân vì trên thực tế người dân đang phải trả cho các đơn vị, cá nhân trông giữ xe cao gấp 1,5 đến 2 lần so với quy định của thành phố. Việc tăng giá này để sát với giá thị trường. Thời gian qua, lực lượng chức năng của thành phố đã nhiều lần kiểm tra, xử lý vi phạm nhưng nhiều nơi vẫn tái diễn tình trạng thu phí cao hơn quy định.

Cùng với tăng giá trông giữ xe, mức thu phí sử dụng trông giữ xe cũng tăng, cụ thể mức thu phí sử dụng diện tích trông giữ ô tô tăng thấp nhất là 50% và tăng cao nhất là 300% so với mức cũ, tương đương với việc tăng từ 20.000 đồng/m2/tháng đến 160.000 đồng/m2/tháng.

Đối với các điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe thông minh (iparking), được đề xuất thu phí theo tỷ lệ 30% doanh thu. Mức phí trông giữ phương tiện: Xe máy tăng 3.000 đến 5.000 đồng/xe/lượt, ô tô tăng 30.000 đến 50.000 đồng/xe/lượt. Có những khu vực mức giá trông xe tháng sẽ tăng từ 1,7 triệu đồng lên 2,6 triệu đồng/ô tô. Các trung tâm thương mại, tòa nhà, giá trông giữ phương tiện vẫn giữ nguyên, báo tin tức/TTXVN đưa tin.

Chủ đầu tư căn cứ chi phí thực tế tại từng điểm trông giữ phương tiện giao thông để xây dựng mức giá theo hướng dẫn tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/12/2014 của Bộ Tài chính và quyết định lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ trông giữ phương tiện giao thông nhưng không được cao hơn mức giá quy định tại mục I phụ lục, tránh gây tác động ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải khẳng định, các doanh nghiệp trông giữ xe không được hưởng lợi từ phần tăng phí mà phần này sẽ được điều tiết về ngân sách nhà nước. Đồng thời, phần phí tăng lên không phải lấy mục tiêu thu ngân sách là chính, mà nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, hướng người dân sử dụng phương tiện giao thông cộng cộng, khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các điểm đỗ xe tập trung, giảm dần phương tiện đỗ tại hè phố.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Ban hành giá dịch vụ trông giữ phương tiện năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành