Thứ sáu, 26/04/2024 05:37 (GMT+7)

Bao giờ vi phạm trên hành lang thoát lũ mới được xử lý dứt điểm?

Na Vũ -  Thứ tư, 16/09/2020 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sử dụng đất sai mục đích trong thời gian dài nhưng mức xử phạt chỉ dừng lại ở mức 10 triệu đồng liệu có đủ tính răn đe?

Ông Vũ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm, Long Biên xác nhận, phường có nắm bắt được về việc nhà hàng “Làng bia Quán Mộc” tồn tại, hoạt động ngay sát chân cầu Chương Dương, ở khu vực hành lang thoát lũ sông Hồng. Tuy nhiên vi phạm này là do lịch sử để lại.

Theo tìm hiểu, khu đất xây nhà hàng “Làng bia Quán Mộc” trước đó đã được Công ty Đường bộ 234 sử dụng để làm nơi ở cho cán bộ công nhân viên, tập kết vật tư xây dựng cầu Chương Dương từ năm 1981. Thời điểm đó, Công ty Đường bộ 234 đã xây dựng nhà điều hành quản lý cầu Chương Dương tại khu vực này và công trình tồn tại cho đến nay.

Ghi nhận thực tế cho thấy, khu vực nhà hàng “Làng bia Quán Mộc” được xây dựng kiên cố, bên trong được chia thành nhiều dãy khác nhau, trong đó một dãy nhà hai tầng với phần mái được lắp đặt biển quảng cáo với kích thước rất lớn.

“Tổng diện tích mà Công ty Đường bộ 234 sử dụng là hơn 1.200m2, nhưng cũng chưa được Sở TN-MT Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cũng không có hợp đồng thuê đất với bất kỳ cơ quan chức năng nào”- ông Hiệp thừa nhận. Như vậy, việc sử dụng hơn 1.200m2 đất của Công ty Đường bộ 234 là có vấn đề.

Theo tài liệu có được, từ năm 2014, Công ty Đường bộ 234 đã ký Hợp đồng cho thuê nhà đất với Công ty TNHH thương mại Thiên Phong (Công ty Thiên Phong), tới tháng 4/2019. Hai bên tiếp tục gia hạn thuê đến năm 2026, mức cho thuê là 796.250.000 đồng/năm. Tiếp đó, ngày 18/3/2019, Công ty Thiên Phong lại tự ý ký hợp đồng cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ STEAKWAY Việt Nam thuê lại.

Công ty STEAKWAY Việt Nam thuê lại toàn bộ khu đất rộng 1.248m2, diện tích xây dựng 205,6 m2, sân bê tông là 1042,4 tại địa chỉ số 1 đường Long Biên, phường Ngọc Lâm. Thời gian thuê theo hợp đồng là bảy năm, từ ngày 1/3/2019 đến hết 10/3/2025. Giá cho thuê 80.000.000 đồng/tháng” (tương đương 960.000.000 đồng/năm).

Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm cho biết, phường đều nắm được hết việc Công ty Đường bộ 234 tự ý cho các đơn vị khác thuê mặt bằng trong khi chưa được Sở TN-MT Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc văn bản cho thuê đất từ cơ quan chức năng.

“Vì nhiều nguyên nhân, đến nay, Công ty Đường bộ 234 vẫn chưa cung cấp được các giấy tờ, văn bản cần thiết để phường có cơ sở pháp lý tham mưu cho UBND quận Long Biên xử lý dứt điểm nhằm trả lại nguyên trạng hành lang hành lang thoát lũ sông Hồng và sự an toàn của cầu Chương Dương”- ông Hiệp nói.

Vào ngày 27/8/2020 vừa qua, UBND phường Ngọc Lâm đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi cho thuê đất không đủ điều kiện với Công ty Đường bộ 234, mức xử phạt là 10 triệu đồng.

Đồng thời, trong vòng sáu tháng kể từ ngày nhận quyết định xử phạt, Công ty Đường bộ 234 phải tự tháo dỡ bảng biển, chấm dứt việc cho thuê không đúng thẩm quyền. Phường Ngọc Lâm cũng sẽ xem xét báo cáo UBND quận Long Biên thu hồi diện tích đất nói trên nếu Công ty Đường bộ 234 tiếp tục vi phạm.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm, đây là những vi phạm tồn tại từ trước, UBND phường sẽ báo cáo quận Long Biên chỉ đạo, xem xét trách nhiệm theo từng giai đoạn.

Bạn đang đọc bài viết Bao giờ vi phạm trên hành lang thoát lũ mới được xử lý dứt điểm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.