Thứ năm, 25/04/2024 21:02 (GMT+7)

Hà Nội: 'Mạnh tay' với vi phạm trật tự đô thị

B.T -  Thứ sáu, 13/04/2018 22:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 20 ngày thực hiện Mệnh lệnh 02/ML-CAHN-PV11 và Kế hoạch số 78/KH-CABĐ-CSGT-TT-CĐ, Công an phường Thành Công đã xử phạt 77 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị.

Thực hiện Mệnh lệnh số 02/ML-CAHN-PV11 ngày 16/03/2018 của Giám đốc Công an TP Hà Nội và Kế hoạch số 78/KH-CABĐ-CSGT-TT-CĐ của Công an quận Ba Đình về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn quận, trong 20 ngày vừa qua, Công an phường Thành Công đã huy động các lực lượng chức năng, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, mỹ quan đô thị, thực hiện duy trì thường xuyên các tuyến phố đảm bảo trật tự và văn minh đô thị.

Công an phường Thành Công chấn chỉnh việc để xe đúng vạch qui định.

Theo lãnh đạo Công an phường Thành Công, sau 20 ngày thực hiện Mệnh lệnh số 02, tình hình giao thông, đô thị địa bàn phường đã có những thay đổi tích cực, rõ nét. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phường Thành Công đã lập biên bản xử lý 77 trường hợp vi phạm, xử phạt gần 24 triệu đồng. Trong đó, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè là 26 trường hợp; bán hàng rong là 24 trường hợp; để phương tiện sai quy định là 51 trường hợp...

"Công an phường thường xuyên, chủ động tham mưu Ban chỉ đạo 197 phường Thành Công về các biện pháp giải tỏa và duy trì chống tái lấn chiếm đối với các điểm vi phạm sau khi đã điều tra cơ bản. Chống tái lấn chiếm, họp chợ trong sân A1-A2, B5-B6 Thành Công. Thường xuyên bố trí lực lượng phân luồng, chống ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn phường" - lãnh đạo Công an phường Thành Công cho hay.

Xử phạt nghiêm hành vi đỗ ôtô dưới lòng đường gây ùn tắc giao thông.

Để không xảy ra việc “bắt cóc bỏ đĩa”, Công an phường Thành Công đã thành lập 04 tổ công tác tuần tra chống tái lấn chiếm. Mỗi tổ đều có lực lượng công an, tự quản, bảo vệ dân phố và cán bộ cơ sở cùng phối hợp đi bộ trên các tuyến phố để nhắc nhở các trường hợp vi phạm sau khi tổ chức ra quân. Đồng thời, hàng ngày vào các giờ cao điểm, Công an phường luôn có lực lượng tuần tra xử lý vi phạm trên từng tuyến phố trên địa bàn.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương, bộ mặt đô thị thành phố nói chung và phường Thành Công nói riêng đã có những chuyển biến tích cực. Thế nhưng, tại bất cứ thời điểm nào, câu chuyện chống tái vi phạm trật tự đô thị luôn là nỗi ám ảnh đối với chính quyền các địa phương. Tuy nhiên, với những gì Công an phường Thành Công đã và đang thực hiện, câu chuyện “ném đá ao bèo”, “bắt cóc bỏ đĩa” đang dần thay đổi. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 'Mạnh tay' với vi phạm trật tự đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng