Thứ sáu, 29/03/2024 15:55 (GMT+7)

Cầu Giấy: Hé lộ nguồn gốc của phế thải tại dự án phường Yên Hoà

Nhóm PV -  Thứ tư, 31/10/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp bài “Hàng trăm m2 'đất vàng' ở Dịch Vọng biến thành bãi phế thải, gửi xe”, PV Môi trường và Đô thị đã ghi nhận đầu nguồn phế thải mang đến san lấp trái phép tại khu đất D32.

Như đã thông tin trước đó trong bài viết: “Hàng trăm m2 'đất vàng' ở Dịch Vọng biến thành bãi phế thải, gửi xe” về khu đất D32 khu đô thị mới Dịch Vọng đang tồn tại nhiều bất cập, điển hình là việc tập kết rác sinh hoạt, phế thải, vật liệu xây dựng và đã trở thành bãi xe khổng lồ từ nhiều năm nay.

Tiếp nhận thông tin phản ánh, PV đã cùng với 4 cán bộ là thanh tra xây dựng của phường Yên Hòa và quận Cầu Giấy và chuyên viên môi trường của phường mục sở thị hiện trường bãi đổ thải tại khu đất.

Cán bộ chuyên viên phường Yên Hòa ghi nhận thực tế hiện trường.

Tại buổi làm việc ở hiện trường, lực lượng thanh tra xây dựng và chuyên viên môi trường đã tiến hành ghi nhận hiện trạng để báo cáo lãnh đạo phường, sau đó sẽ xác minh và xử lý.

Trắng đêm san lấp phế thải

Nhằm rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tự thu thập  thông tin về nguồn gốc của lượng chất thải mang về đây san lấp.

Theo ghi nhận, xe tải mang biển kiểm soát 29C - 570.16 liên tục chở phế thải xây dựng từ dự án khu trung tâm thương mại 5 tầng của Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm. Dự án này thuộc địa giới hành chính của phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Dự án này đang trong quá trình xây dựng.

Xe tải mang biển số 29C - 570.16 chở quá tải làm đất rơi vãi, bụi mù trong đường nội bộ khu ĐTM Dịch Vọng.

Theo đó, xe tải này luôn chở quá tải, chạy trong đường nội bộ khu đô thị mà không che chắn liên tục làm đất rơi vãi ra đường gây ô nhiễm vì bụi bặm nghiêm trọng, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trước thực trạng này, PV đã liên hệ với UBND phường Dịch Vọng để có được thông tin chính xác về nguồn gốc của lượng chất thải này.

Dự án khu trung tâm thương mại tọa lạc tại cuối đường Thành Thái chính là nguồn gốc số phế thải được chở đến đổ tại khu đất D32.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông Lê Đức Thịnh - Tổ trưởng Tổ Thanh tra xây dựng phường Dịch Vọng cho hay: “Thông tin mà PV phản ánh phường vẫn chưa nắm được do hoạt động về đêm, sẽ báo cáo lên lãnh đạo phường để đề nghị công an vào cuộc phối hợp”.

Thông tin thêm về bãi xe đang dùng chất thải xây dựng để san lấp, ông Thịnh cho biết: “Bãi xe là địa phận quản lý của Yên Hòa, trước đây do có hiện tượng lập mái tôn để trông giữ xe chúng tôi đã xuống kiểm tra, nắm tình hình, tuy nhiên xác minh lại thì không thuộc địa phận của Dịch Vọng nên lại thôi”.

Video: Hé lộ nguồn gốc của phế thải tại dự án phường Yên Hoà:

Phường Yên Hòa cũng không nhận đất?

Để phản đến chính quyền cơ sở để xử lý triệt để sai phạm và khắc phục ô nhiễm do chất thải gây ra đối với môi trường khu vực, PV đã tiếp tục liên hệ với chính quyền phường Yên Hòa.

Qua cuộc trao đổi làm việc với lãnh đạo phường Yên Hòa vào ngày 24/10, ông Đỗ Ngọc Anh, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho hay: “Khu bãi xe đó thuộc địa phận quản lý của phường Dịch Vọng, phường Yên hòa chỉ có một phần đất nhỏ”.

Hàng trăm chiếc xe khách dán logo của Samsung hoạt động tấp nập tại biến khu đất D32.

Như vậy, điều khó hiểu ở chỗ là không phường nào nhận đất. Phải chăng trước những sai phạm hiện hữu tại bãi xe này, chính quyền cơ sở của quận Cầu Giấy đang muốn trốn tránh trách nhiệm của mình?

Mặc dù trước đó, lãnh đạo phường Yên Hòa đã cử cán bộ, chuyên viên xuống thực địa ghi nhận xác minh thông tin mà PV phản ánh là đúng sự thật và sẽ báo cáo lãnh đạo phường để xử lý sai phạm.

Tuy nhiên sau nhiều ngày trôi qua, phía UBND phường Yên Hòa vẫn chưa đưa ra thông tin câu trả lời cho PV, còn việc san lấp bằng chất thải xây dựng để làm bãi trông giữ xe vẫn cứ tiếp tục hiển nhiên diễn ra.

Đường nội bộ khu đô thị mới Dịch Vọng đầy bụi đất rơi vãi từ những xe chở quá tải.

Người dân khu đô thị, các cháu học sinh, người tham gia giao thông và cả người công nhân vệ sinh môi trường tại đây luôn mong mỏi tình trạng bụi bặm ô nhiễm và mất an toàn giao thông tại đây sớm được cải thiện.

Thiết nghĩ về việc này, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cần vào cuộc và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những sai phạm đang tồn tại. Đồng thời cũng cần xem xét và đánh giá năng lực trong việc quản lý chính quyền địa cơ sở của thuộc cấp mình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Cầu Giấy: Hé lộ nguồn gốc của phế thải tại dự án phường Yên Hoà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.