Thứ bảy, 20/04/2024 19:26 (GMT+7)

Chính quyền 'bất lực' trước bãi xe trái phép tại Dự án Văn La

Ngân Sơn -  Thứ tư, 30/05/2018 15:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đầu năm 2018 điểm trong giữ xe trái phép tại Dự án nhà Văn La (Phú la, Hà Đông) đã bị xử phạt vẫn ngang nhiên hoạt động. Nguyên nhân dự án chậm triển khai hiện vẫn là một dấu hỏi...

Từ nhiều năm qua dự án Khu nhà ở Văn La (Phú La, Hà Đông, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư vẫn còn nằm trên giấy dù đã thu hồi đất.

Không những tồn đọng về việc chậm triển khai thi công dự án, hiện tại còn phát sinh một bãi trông giữ xe trái phép ngay bên trong khu đất của dự án. Theo thông tin từ phía UBND phường Phú La, điểm trông giữ xe tại dự án này đã có từ khá lâu, phường cũng đã phối hợp với cơ quan chức năng quận nhiều lần đến tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử phạt nhưng phía đơn vị làm dịch vụ vẫn tiếp tục hoạt động. 

Dự án Khu nhà ở Văn La do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư, hơn 10 năm qua vẫn chưa triển khai

 Trước việc bãi xe trái phép ngang nhiên tồn tại đất dự án Nhà ở Văn La, PV cũng có buổi làm việc với Thanh Tra Giao Thông Vận Tải quận Hà Đông. Ông Nguyễn Tiến Dũng – Đội trưởng (TTGT-VT Hà Đông) cho biết: “Điểm trông giữ xe tại dự án Nhà ở Văn La hoàn toàn chưa được cấp phép! Chúng tôi đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm và nhắc nhở, họ đã cam kết không tái vi phạm. Có thể đây là một số người biên ngoải “nhảy dù” tự làm điểm trông giữ xe.

Qua một số lần kiểm tra nhắc nhở, chúng tôi cũng đã lập biên bản xử lý vi phạm. Cụ thể, ngày 12/01/2018 TTGT đã lập “biên bản vi phạm hành chính”, đến ngày 18/01/2018 đã ra Quyết Định “Xử phạt hành chính” đối với ông Đỗ Tiến Cường vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính “Thành lập bãi đỗ xe không được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án Nhà ở Văn La với số tiền là 17 triệu đồng”.

Cũng theo lời của ông Nguyễn Tiến Dũng, phía TT-GTVT Hà Đông cũng đã nhiều lần mời phía đơn vị chủ đầu tư dự án Nhà ở Văn La (Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà – PV) lên làm việc liên quan đến bãi trông giữ xe này, nhưng phía doanh nghiệp này đã không hợp tác. Mục đích của việc mời đơn vị chủ đầu tư làm việc để yêu cầu đơn vị này dừng hoạt động bãi trông giữ xe. Tuy nhiên, phía đơn vị không bất hợp tác. 

Bên trong dự án Khu nhà ở Văn La là bãi trông giữ xe trái phép

 Để làm rõ hơn việc vì sao đất dự án chưa triển khai trong nhiều năm qua lại “mọc lên” một bãi trông giữ xe trái phép? Phóng viên đã đến liên hệ với chủ đầu tư dự án Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà và được giới thiệu xuống làm việc trực tiếp với Ban quản lý trực tiếp của dự án.

Trao đổi với PV, ông Vũ Ngọc Đức (Phó giám đốc – BQL Dự án Nhà ở Văn La) cho biết: “Trong thời gian dự án chưa triển khai, phía công ty đã thuê đơn vị của ông Cường trông coi dự án. Để tăng gia thu nhập cho nhân viên ông Cường đã làm thêm trông giữ xe đến khi nào dự án chuẩn bị khởi công xây dựng sẽ cho dừng hoạt động. Ngoài gia cũng cho một số đơn vị, cơ sở khác thuê tạm mặt bằng làm kho...”.

Khi PV đề cập đến vấn đề dự án vẫn chưa triển khai, ông Đức cũng cho biết: “Dự án cũng đã được có từ khá lâu rồi, nhưng vì vướng phải một số vấn đề về Khu di tích cạnh dự án nên chưa thể triển khai. Chính vì một số vướng mắc, năm 2015 căn cứ vào tình hình thực tế năm 2015 UBND TP Hà Nội đã có Quyết Định “Về việc phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở Văn La”. Về dự án chúng tôi đang chuẩn bị tiến hành đi vào khởi công theo phê duyệt điều chỉnh của dự án, thời gian dự kiến vào 6/2018 này”.

Biên bản xử phạt hành chính 17 triệu đồng với bãi trông giữ xe trái phép tại dự án Nhà ở Văn La

Dự án Khu nhà ở Văn La (do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư) đã có từ thời tỉnh Hà Tây cũ khi chưa sát nhập, theo kế hoạch dự kiến sẽ đi vào triển khai vào năm 2007 và hoàn thành vào năm 2009. Nếu tính từ mốc thời gian triển khai là năm 2007, cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 10 năm trôi qua vẫn "án binh bất động", thực tế đất đã được thu hồi trong khi dự án vẫn chỉ được quây tôn kín xung quanh, còn bên trong là bãi đất trống là bãi trông giữ xe trái phép.

Trước vấn đề còn nhiều khúc mắc về Dự án Khu nhà ở Văn La do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư, PV cũng đang liên hệ với phía UBND quận Hà Đông để làm rõ thêm thông tin. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Địa điểm dự án Khu nhà ở Văn La do Công ty CP Đầu tư phát triển Đô thị và KCN Sông Đà làm chủ đầu tư trên goole map

  

Bạn đang đọc bài viết Chính quyền 'bất lực' trước bãi xe trái phép tại Dự án Văn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất