Thứ sáu, 29/03/2024 07:25 (GMT+7)

Chủ tịch quận Cầu Giấy sẽ kiểm tra tại dự án The Nine Tower

Đức Huấn - Phương Bùi -  Thứ sáu, 05/06/2020 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước loạt bài biết về dự án The Nine Tower tồn tại nhiều sai phạm về tình hình mất ATGT, đặc biệt có không việc khai thác đất trái phép. Nắm được thông tin Chủ tịch Q. Cầu Giấy “hứa” sẽ kiểm tra.

Chủ đầu tư “nịnh” chính quyền và né tránh báo chí

Như  Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin về tình hình mất ATGT tại dự án The Nine Tower số 9 Phạm Văn Đồng, đặc biệt hơn là có hay không việc khai thác đất trái phép tại dự án rồi vận chuyển đến KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ để làm nguyên liệu sản xuất cho Công ty cổ phần TaKao Việt Nam.

Hình ảnh các xe chở đất xếp hàng tại dự án trước khi báo chí phản ánh.

Trước thông tin phản ánh từ báo chí, bà Vũ Thị Hoài Thu – Trưởng bộ phận truyền thông của Công ty Cổ phần đầu tư Bất động sản Toàn Cầu (GP.INVEST) có phản hồi nội dung lại với PV qua thư điện tử, nội dung bà Thu cho biết:

Dự án The Nine, Số 9 Phạm Văn Đồng được triển khai thi công tuân thủ theo đúng hồ sơ pháp lý đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật hiện hành. Trong  quá trình triển khai Dự án, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng thường xuyên tiến hành thanh/kiểm tra công trình để giám sát việc tuân thủ pháp luật, triển khai thi công theo giấy phép đã được phê duyệt”.

Cần trục tháp vô tư hoạt động trong giờ hành chính.

Đơn vị thi công lấn chiếm vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Hiểu theo thông tin từ phía chủ đầu tư, trong suốt quá trình triển khai xây dựng, các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy thường xuyên giám sát, tiến hành thanh/kiểm tra theo giấy phép đã xây dựng, nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy.

Cụ thể, là việc Chủ đầu tư tự ý quây tôn, căng dây lấn chiếm vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường; tình trạng cần trục tháp hoạt động trong giờ hành chính; các xe chở vật liệu ra vào công trường gây mất ATGT.

Đặc biệt là câu chuyện có hay không việc tận dụng đất trái phép đem đi tiêu thụ tại Công ty cổ phần TaKao để trục lợi? Trước hàng loạt những tồn tại như vậy, thế nhưng chính quyền quận Cầu Giấy cùng với các cơ quan chức năng như: Thanh tra Giao thông, Cảnh sát giao thông lại không nắm được và chỉ xử lý khi báo chí phản ánh.

Dự án The Nine Tower căng dây lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ phải đi xuông lòng đường, vô cùng nguy hiểm.

Vì thế, thông tin cho rằng: “Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng thường xuyên tiến hành thanh/kiểm tra công trình để giám sát việc tuân thủ pháp luật, triển khai thi công theo giấy phép đã được phê duyệt” chẳng khác gì kiểu Chủ đầu tư đang “nịnh” chính quyền sở tại.

Chủ tịch Quận “hứa” sẽ kiểm tra trước hàng loạt sai phạm

Đặc biệt, dự án có chấp hành đúng theo quy định của pháp luật hay không khi Công ty triển khai thi công dự án với quy mô 1 tòa tháp cao 30 tầng, 3 tầng hầm xuất hiện 1 lượng lớn đất đá thừa khi công ty thi công phần hầm móng đã được vận chuyển (Công ty Cường Thịnh vận chuyển đất thải – PV) đến bán làm nguyên liệu sản xuất cho công ty cổ phần TaKao Việt Nam (KCN Trung Hà, huyện Tam Nông, Phú Thọ). Theo xác nhận của bên phía Công ty TaKao: Đất để phục vụ làm nguyên liệu để sản xuất.

Xe chở đất từ dự án The Nine Tower đến Công ty CP TaKao Việt Nam (Phú Thọ) làm nguyên liệu sản xuất.

Trước thông tin phản ánh việc khai thác đất trái phép tại dự án The Nine Tower, Chủ tịch UBND Q. Cầu Giấy ông Bùi Tuấn Anh “hứa” sẽ kiểm tra và thông tin lại cho báo chí.

Trước sự quan tâm của dư luận, để xác thực thông tin một cách chính thống và khách quan nhất, hy vọng Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy giữ lời hứa.

Thiết nghĩ, việc tận dụng đất thừa tại dự án là rất cần thiết phòng tránh lãng phí tài nguyên. Tuy nhiên, tuyệt đối không để làm thất thoát và lãng phí tài nguyên. Lẽ ra khi phát hiện đất có thể tận dụng được làm nguyên liệu sản xuất gạch, ngói Chủ đầu tư cần phải báo cáo với chính quyền sở tại. Ngược lại, chính quyền cũng cần làm rõ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch quận Cầu Giấy sẽ kiểm tra tại dự án The Nine Tower. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.