Thứ ba, 16/04/2024 18:05 (GMT+7)

Chưa xử lý dứt điểm cơ sở dạy lái xe chui tại 312 Nguyễn Xiển?

Đức Vũ - Trưng Hiếu -  Thứ năm, 20/02/2020 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là bãi dạy lái ô tô cho các học viên tự phát với quy mô nhỏ, không đủ tiêu chuẩn cũng như không có giấy phép hoạt động nhưng hơn một năm qua bãi dạy lái xe này vẫn ngang nhiên thách thức dư luận.

Điểm dạy lái vô phép ngang nhiên hoạt động

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về việc tại số 312 Nguyễn Xiển (Hà Nội) tồn tại 1 điểm dạy lái xe ô tô chưa được cấp phép.

Theo người dân phản ánh, PV được biết tại khu vực ô đất có địa chỉ 312 Nguyễn Xiển thuộc phường Đại Kim (Hoàng Mai, TP. Hà Nội) xuất hiện một điểm dạy lái xe ô tô tự phát. Điểm dạy lái này bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2019 với rất nhiều học viên đăng ký học. Dù hoạt động rầm rộ là vậy nhưng đến nay sân tập lái này vẫn hề chưa có bất kỳ giấy phép hoạt động kinh doanh nào, ngày ngày luôn mở cửa, tiếp nhận thêm học viên.

Sân dạy lái tại số 312 Nguyễn Xiển (phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) với quy mô nhỏ, chưa hề có giấy phép hoạt động.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hàng ngày có hàng chục lượt người tới địa điểm này đăng ký và học lái xe. Điểm tập lái xe là một ô đất tương đối nhỏ (hơn 5000 m2) so với một quy mô của sân tập lái ô tô đúng quy chuẩn, cơ sở vật chất sơ sài, lều lán dựng lên tạm bợ.

Ông N.M.H, một người đến đăng ký học lái xe cho biết: “Học viên học ở đây sẽ làm hồ sơ và đóng một khoản phí từ 7 triệu đồng/một học viên, tùy từng loại xe mà học viên muốn học. Tiền này bao gồm tiền chi phí nộp hồ sơ vào các trung tâm dạy lái xe chính thống và tiền thuê xe, tiền công cho các thầy dạy lái. Sau khi được đào tạo tại đây, người tập lái sẽ được chủ cơ sở chuyển hồ sơ tới các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp để được tham gia thi sát hạch lấy bằng”.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với vị đại diện điểm dạy lái xe 312 Nguyễn Xiển. Tại đây, vị này xác nhận đây là bãi dạy lái do các cá nhân tự thuê sân, tự phát chưa hề có bất cứ giầy tờ hay giấp phép hoạt động gì cả.

“Bãi dạy lái cũng đã hoạt động hơn một năm nay rồi, thực tế nó là bãi cá nhân tự phát nên vào năm ngoái (năm 2019) các Sở ban ngành có kiểm tra cũng chỉ rõ đây bãi này không đạt tiêu chuẩn bãi dạy, là cá nhân tự phát dựng lên. Sai phạm của bọn anh có mỗi cái là tự phát” - vị đại diện nay cho biết.

Liên quan đến vệc bãi xe này có phải dựng trên đất của dự án chậm tiến độ hay không, vị dại diện bãi dạy lái khẳng định: “Đây là sân tập cá nhân tự thuê, không nằm trên đất dự án nào. Trước đây bãi là giếng nước số 19 của thành phố, bọn anh thuê lại của công ty bảo vệ quỹ đất quận Hoàng Mai dạy lái kiếm thêm thu nhập”.

Điểm dạy lái xe 312 Nguyễn Xiển nằm trong danh sách sơ sở dạy lái chui

Nhằm đảm bảo công tác đào tạo lái xe ô tô theo đúng quy định, tháng 8/2019 Sở GTVT thành phố Hà Nội cũng đã từng ra văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp xử lý các cơ sở đào tạo lái xe không đúng giấy phép trên địa bàn thành phố. Qua đó, điểm dạy lái xe tại số 312 Nguyễn Xiển thuộc phường Đại Kim cũng đã được nêu tên cụ thể trong danh sách 5 cơ sở.

Sân tập do các cá nhân tự phát thuê dựng nên. 

Văn bản nêu rõ: qua công tác rà soát, thu thập thông tin, Phòng Quản lý phương tiện và người lái thống kê các địa điểm dạy lái xe đang hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT Hà Nội, gây ảnh hưởng đến các cơ sở đào tạo được cấp phép. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cơ sở tại 312 Nguyễn Xiển vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp văn bản chỉ đạo của sở.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với UBND phường Đại Kim để làm rõ thông tin nhưng tới nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chưa xử lý dứt điểm cơ sở dạy lái xe chui tại 312 Nguyễn Xiển?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.