Thứ ba, 16/04/2024 15:43 (GMT+7)

Công trình sai phạm tại Mường Thanh buộc tháo dỡ vào tháng 6

Nam Hà -  Thứ năm, 25/04/2019 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, đơn vị đã lên kế hoạch và dự kiến sẽ tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai phép tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, vào tháng 6 tới.

Liên quan đến việc cưỡng chế tháo dỡ đối với các công trình sai phạm tại Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, ông Thái Ngọc Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, thành phố quyết tâm xử lý dứt điểm, không dung túng và đã ban hành kế hoạch, việc rà soát, xử lý sai phạm theo đúng quy định pháp lý, đúng quy trình và sẽ tháo dỡ cẩn thận.

"Chúng tôi xin ý kiến về trình tự tháo dỡ tương tự như tòa nhà 8B Lê Trực (Hà Nội). Theo kế hoạch, từ tháng 6/2019 sẽ tiến hành tháo dỡ, đến tháng 1/2020 sẽ hoàn thành việc tháo dỡ. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của kết cấu công trình nên việc tháo dỡ công phải được một cách cẩn thận để tránh ảnh hưởng các tầng dưới cũng như toàn bộ tòa nhà", ông Thái Ngọc Trung nói.

Ông Thái Ngọc Trung - Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng trả lời tại họp báo.

Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho biết thêm, do liên quan đến những người mua nên các cơ quan chức năng sẽ thực hiện cụ thể từng bước. Đồng thời, sẽ trao đổi, thông báo kế hoạch và hỗ trợ pháp lý cho những người mua nhà, cũng như công khai sai phạm của chủ đầu tư trên các phương tiện truyền thông trong thời gian tới, để tránh gặp phải những rắc rối về sau.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên tục đưa tin, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư và được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5, công trình được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng, tầng 2 đến tầng 5 được ngăn thành 104 căn hộ để bán.

Đà Nẵng sẽ tháo dỡ các công trình sai phạm tại Dự án Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng vào tháng 6/2019

Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế tại Dự án Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, đã phát hiện và lập biên bản việc chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư, không đúng với giấy phép xây dựng (GPXD) số 235/GP-XD do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp.

Cụ thể, tại tầng 25 vị trí trụ A – B giao với trục 1 – 10, theo nội dung GPXD đã được cấp thì vị trí này được bố trí 5 phòng, nhưng chủ đầu tư bố trí 01 phòng và 02 cửa ra vào.

Tầng 35 theo GPXD thì tại trục D – H giao với trục 2 - 8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đối với tầng 41, 42 theo GPXD thì diện tích xây dựng là 313m2, nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng lên 4.393m2 và bố trí 26 phòng, hiện nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sự việc sai phạm của Mường Thanh khiến dư luận rất bức xúc. Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã liên tục ra chỉ đạo chủ đầu tư phải tháo dở các hạng mục đã xây dựng trái phép.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa , cũng khẳng định thành phố sẽ cương quyết xử lý sai phạm của Mường Thanh để giữ kỷ cương, phép nước trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, đến nay dường như doanh nghiệp này vẫn "làm ngơ" trước các chỉ đạo, yêu cầu tự tháo dỡ công trình sai phạm từ lãnh đạo TP Đà Nẵng. 

Bạn đang đọc bài viết Công trình sai phạm tại Mường Thanh buộc tháo dỡ vào tháng 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới