Thứ bảy, 20/04/2024 06:38 (GMT+7)

Cung văn hoá thiếu nhi Hải Phòng đang thi công không phép?

Cao Sơn - Xuân Lĩnh -  Thứ sáu, 06/03/2020 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi Thành phố (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) được TP.Hải Phòng phê duyệt với diện tích 4,92 ha, có tổng mức đầu tư hơn 59 tỷ đồng. Dự án được giao cho Thành đoàn Hải Phòng làm chủ đầu tư.

Mặc dù Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố chỉ mới được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng, đặc biệt Dự án này vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Thế nhưng từ cuối năm 2019, hàng loạt các công trình nằm trong khuôn viên Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố đã triển khai thi công rầm rộ mà không hề vướng phải sự kiểm tra của chính quyền địa phương. 

Nhiều công trình xây dựng thuộc Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi Hải Phòng xây dựng không phép.

Đặc biệt, thời gian gần đây PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc công trình xây dựng tàu lượn (thuộc Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi) tiến hành xây dựng không có giấy phép, xây dựng vượt ra ngoài chỉ giới cho phép.

Vi phạm của Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi đã rõ. Thế nhưng, phải đến 20/1/2020 các cơ quan chức năng của Hải Phòng mới vào cuộc xử lý. Cụ thể, ngày 17/1 UBND phường Lạch Tray chủ trì cùng phòng Quản lý đô thị quận Ngô Quyền, Đội
Thanh tra xây dựng số 1 lập biên bản vi phạm hành chính đối với các công trình.

Tiếp đó, ngày 20/1, UBND phường Lạch Tray đã có thông báo số 07/TB-UBND yêu cầu Thành Đoàn Hải Phòng dừng thi công tuyệt đối đối với các công trình vi phạm và buộc tháo dỡ phần vi phạm trước ngày 23/1. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép xây dựng trong vòng 60 ngày.

Tuy nhiên, ghi nhận của PV đến ngày 27/2 dự án này vẫn đang thi công rầm rộ, phần vi phạm chỉ giới quy hoạch (tàu lượn siêu tốc) vẫn không được tháo dỡ.

Phần vi phạm chỉ giới của công trình tàu lượng siêu tốc vẫn không được tháo dỡ trước ngày 23/1.

Để làm rõ vấn để này, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng Hải Phòng. Đại diện Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết: “Toàn bộ Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Dự án vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Dự án này đang đi ngược quy trình của pháp luật.

Đúng ra, Dự án phải được chính quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng thì mới được triển khai thi công".

Còn về phía UBND quận Ngô quyền và chủ đầu tư của dự án là Thành Đoàn Hải Phòng, PV đã đặt giấy giới thiệu và liên hệ nhiều lần nhưng 2 đơn vị này vẫn không có hồi âm.

Trước đó, ngày 20/1 UBND TP.Hải Phòng đã ra thông báo số 30/TB-UBND thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Lê Khắc Nam, đề nghị Thành đoàn Hải Phòng yêu cầu đơn chủ đầu tư công trình tàu lượn siêu tốc thực hiện tháo dỡ phần vi phạm vượt chỉ giới quy hoạch trước ngày 29/2.

Đề nghị quận Ngô Quyền chỉ đạo phường Lạch Tray chủ trì cùng Thành đoàn Hải Phòng, Phòng Quản lý đô thị quận, Đội Thanh tra xây dựng số 1 hoàn thiện hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính.

Có thể thấy việc Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố Hải Phòng thi công không có giấy phép xây dựng đã xảy ra từ năm 2019. Nhưng phải đến đầu năm 2020 thì chính quyền TP.Hải Phòng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Phải chăng, ở đây có sự thờ ơ, buông lỏng quản lý, “tiếp tay” của hệ thống chính quyền TP.Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng, quận Ngô Quyền để những sai phạm tại Dự án cải tạo chỉnh trang Cung Văn hoá thiếu nhi thành phố Hải Phòng tồn tại một thời gian dài..

Qua đây, cũng đề nghị UBND TP.Hải Phòng nhanh chóng làm rõ trách nhiệm, và có phương án xử lý nghiêm minh của tập thể, cá nhân đã để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng tại dự án này này.

Môi trường và Đô thị Việt nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Cung văn hoá thiếu nhi Hải Phòng đang thi công không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...