Thứ sáu, 29/03/2024 04:41 (GMT+7)

Đà Nẵng: Bãi tập kết trái phép tung hoành, Quận bất ngờ xong để đó?

Đinh Nga -  Thứ tư, 24/03/2021 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục xe tải ben loại 20 tấn tấp nập chở hàng trăm khối cát đến đổ vào hơn chục đống cát cao như núi. Sau đó, có hàng trăm xe tải nhỏ đến chở cát đi, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ mất ATGT.

Môi trường và Đô thị Việt Nam có phản ánh về việc tại khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn (đoạn giáp với Lê Sao) thuộc địa bàn P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có nhiều điểm tập kết cát trái phép, hoạt động rầm rộ suốt ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đối với người dân trong Khu đô thị Phước Lý và những hộ sinh sống dọc theo tuyến Lê Trọng Tấn. 

Hơn 10 ngày khi thông tin được phản ánh, chính quyền Q.Liên Chiểu và P.Hòa Minh vẫn chưa kiểm ra, xử lý. Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 24/3, mọi hoạt động của các điểm tập kết cát tại khu vực Phước Lý vẫn diễn ra hết sức rầm rộ. 5 giờ cùng ngày, có hàng chục xe tải ben loại 20 tấn tấp nập chở hàng trăm khối cát xây dựng đến đổ vào hơn chục đống cát cao như núi. Sau đó, có hàng trăm xe tải nhỏ đến chở cát đi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến Lê Sao, Lê Trọng Tấn, Lê Hiến Mai…

Liên lạc với ông Đinh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND P.Hòa Minh để nắm thông tin về việc xử lý các điểm tập kết cát trái phép trên địa bàn phường được biết, chính quyền đang triển khai thực hiện. “Hôm qua (ngày 23/3), P.Hòa Minh có họp với các phòng ban, cơ quan chuyên môn của Q.Liên Chiểu gồm Quy tắc Đô thị và Tài nguyên Môi trường để bàn cách xử lý. Trong tuần này, phường sẽ xây dựng kế hoạch, đầu tuần sau tổ chức kiểm tra tất cả các bãi tập kết cát tự phát trên địa bàn. Sau khi kiểm tra, phường mới có phương án xử lý phù hợp”, ông Đinh Hữu Phúc cho hay.

Cùng về vấn đề này, ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu cho biết đã giao Phòng Tài nguyên Môi trường quận tham mưu văn bản để có hướng xử lý nội dung phản ánh về các điểm tập kết cát trái phép trên địa bàn P.Hòa Minh. Quan điểm của Quận là với những điểm tập kết cát tự phát, ảnh hưởng đến đời sống người dân thì sẽ kiên quyết xử lý, buộc đóng cửa, dừng hoạt động.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi lại hoạt động của các điểm tập kết cát trái phép ở khu vực Phước Lý trong ngày 24/3.

Từ tờ mờ sáng đã có nhiều xe tải ben loại 20 tấn chở cát đến đổ vào bãi tập kết trái phép ở khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn. 
Xe tải ben đổ cát vào bãi tập kết trái phép.
Hơn chục đống cát cao như núi trong bãi tập kết trái phép ở khu vực cuối đường Lê Trọng Tấn.
Xe tải ben loại 20 tấn chở cát đổ vào bãi tập kết trái phép trên tuyến Lê Hiến Mai
Hai bên lề đường Lê Sao có nhiều cát rơi vãi từ những xe ra vào bãi tập kết trái phép ở cuối đường Lê Trọng Tấn. 
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Bãi tập kết trái phép tung hoành, Quận bất ngờ xong để đó?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.