Thứ năm, 25/04/2024 06:59 (GMT+7)

Đà Nẵng: Lát vỉa hè theo kiểu “hành dân”

Đinh Nga -  Thứ hai, 21/12/2020 21:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đơn vị thi công đào cả vào phần đất thuộc phạm vi sử dụng của người dân, không chỉ làm hư hỏng hệ thống ống nước sinh hoạt mà còn gây khó khăn cho chủ hộ trong việc đi lại.

Chiều 21/12/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân phường Xuân Hà (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về những bất cập trong việc lát vỉa hè tại tuyến đường Kỳ Đồng (TP Đà Nẵng). Cụ thể, trong quá trình làm việc, đơn vị thi công đào cả vào phần đất thuộc phạm vi sử dụng của người dân, không chỉ làm hư hỏng hệ thống ống nước sinh hoạt mà còn gây khó khăn cho chủ hộ trong việc đi lại.

Bà Dương Thị Búp chỉ vị trí ống nước bị đơn vị thi công lát vỉa hè làm hư hỏng.

Tiếp chuyện với phóng viên tại hiện trường là vỉa hè trước nhà số 110 Kỳ Đồng (TP Đà Nẵng), bà Dương Thị Búp (60 tuổi) buồn rầu cho biết, trước đó khoảng 4 ngày, đơn vị thi công cho xe múc đến đào bới vỉa hè trước hiên nhà nhưng không thông báo với chủ hộ.

Việc đào bới này khiến hệ thống ống nước sinh hoạt của gia đình bà Búp hư hỏng và toàn bộ 5m2 đất trong khuôn viên sử dụng của gia đình bị bóc dỡ đi phần gạch đã được làm trước đó. Điều khá bất ngờ là ngày 21/12/2020, khi đơn vị thi công tiến hành lát vỉa hè đã chừa ra 5m2 được xe múc đào đi phần gạch cũ đã lát .

Phần vỉa hè đơn vị thi công chừa lại cho gia đình bà Dương Thị Búp tự xử lý.

Khi gia đình bà Búp hỏi vì sao không lát gạch luôn 5m2 trước hiên nhà, công nhân thi công bảo là chỉ lát đủ 3,5m tính từ mép đường Kỳ Đồng vào phía hướng nhà. Phần còn lại thì gia chủ tự lát, nếu có nhu cầu thì đơn vị thi công sẽ làm và tính tiền riêng.

Đơn vị thi công lát vỉa hè đường Kỳ Đồng, chừa lại mỗi nhà 5m2 để chủ hộ tự xử lý.

Cùng cảnh ngộ như bà Búp, ông Nguyễn Xuân Lộc (50 tuổi), trú tại số nhà 108 Kỳ Đồng bức xúc cho biết: “Khi triển khai lát vỉa hè, đơn vị thi công không thông báo cho dân biết chủ trương làm đến đâu, làm như thế nào. Xe múc xuống đào phạm vào phần đất thuộc sở hữu của dân (1m tính từ mép nhà ra vỉa hè). Rồi khi lát vỉa hè, đơn vị thi công chừa lại mỗi nhà 5m2 để dân tự lo. Vị chi, mỗi nhà phải đóng thêm hơn 1 triệu để hoàn thiện phần việc này. Đây là điều không thể chấp nhận được. Thêm nữa, quá trình thi công, có chỗ thì xe múc đào sát vào mép nhà, có nơi thì chừa lại 5m2 phần hiên. Như vậy là không công bằng, phải chăng có sự cả nể ở đây?”.

Một dãy vỉa hè trên đường Kỳ Đồng được đơn vị thi công chừa lại, không bóc dỡ lớp nền cũ.

Theo quan sát của phóng viên, những phản ánh của người dân sinh sống trên đường Kỳ Đồng là có cơ sở. Đề nghị các cơ quan chức năng phường Xuân Hà và Q.Thanh Khê khẩn trương vào cuộc làm rõ, có hướng giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Ống nước nhà một hộ dân trên đường Kỳ Đồng bị hư hỏng do thi công lát vỉa hè.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này. 

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Lát vỉa hè theo kiểu “hành dân”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành