Thứ tư, 24/04/2024 02:55 (GMT+7)

Đỗ xe đúng quy định vẫn bị phá hoại?

MTĐT -  Thứ tư, 23/08/2017 19:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng đỗ xe trước cửa nhà dân và bị chủ nhà phá hoại tài sản đang là vấn đề rất nóng trên những diễn đàn, đặc biệt là diễn đàn lái xe otofun. Thế nhưng, không phải trường hợp nào bị phá hoại tài sản cũng là do đỗ xe sai quy định.

Phản ánh đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, anh Phan Văn Lợi (trú tại Hưng Yên) cho biết, sáng ngày 23/8, anh có đỗ xe tại điểm đỗ xe trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý và bị kẻ xấu phá hoại.

Chiếc xe đỗ tại bãi gửi xe có biển báo theo quy định vẫn bị phá hoại

Theo đó, khoảng 7h sáng anh Lợi có gửi chiếc xe mang BKS 89A – 04838 tại điểm đỗ xe trên. Điểm đỗ này là điểm được đỗ xe theo quy định, có biển báo. Tuy nhiên, sau 30 phút quay lại, xe của anh Lợi bị nhiều miếng gỗ ném lên nắp cabin và nóc xe gây xước xát. Bức xúc vì sự việc này, anh Lợi trực tiếp báo lên Công an phường Nguyễn Du và chủ bãi xe là chị Nguyễn Hoàng Hậu.

Không thể chấp nhận được hành động này, rõ ràng tôi không hề đỗ xe sai quy định. Phải chăng đây trở thành trào lưu của một số người, vì không chỉ tôi mà nhiều người đỗ xe ở gây cũng bị phá hoại tài sản như thế này” – anh Lợi cho hay.

Nhiều vết xước trên xe

Trao đổi nhanh với phóng viên, chị Nguyễn Hoàng Hậu (trông xe tại điểm đỗ) cho biết: “Nhiều lần tôi tài xế đỗ xe tại đây đã bị phá hoại tài sản, tôi vô cùng bức xúc vì vấn đề này nhưng chưa bắt được tận tay. Không thể để như thế này mãi được. Tôi cũng muốn các cơ quan chức năng ngăn chặn hành vi này để chúng tôi làm tròn công việc”.

Cũng về sự việc này, trao đổi với PV Thiếu tá Hoàng Đức Mạnh (Phó trưởng CA phường Nguyễn Du) cho biết: “Sau khi nhận được sự việc trên, chúng tôi đã xuống kiểm tra và nắm bắt được tình hình. Chúng tôi cũng đã xác định được đối tượng phá hoại tài sản và sẽ xử lý nghiêm để làm gương”.

Rõ ràng, hành vi trên là hành vi vi phạm, có thể cấu thành tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hại tài sản của người khác. Câu hỏi đặt ra là các đối tượng cố tình phá hoại tài sản của các xe đậu tại điểm trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm nhằm mục đích gì? Đối với những trường hợp như vậy, các cơ quan chức năng cần xử lý làm gương, đảm bảo an ninh khu vực.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

THẢO NGÂN

Bạn đang đọc bài viết Đỗ xe đúng quy định vẫn bị phá hoại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới