Thứ tư, 24/04/2024 11:36 (GMT+7)

Đống Đa (Hà Nội): Chuyện lạ người tố cáo biến thành...'bị cáo'

Nhóm phóng viên -  Thứ ba, 21/08/2018 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người tố cáo sai phạm của bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - Phó chủ tịch HĐND phường Đông Mác lấn chiếm trái phép khoảng không trong xây dựng bất ngờ bị phường Quang Trung... xử lý.

Ngày 5/7, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài phản ánh: “Hà Nội: Uẩn Khúc từ vụ lấn chiếm khoảng không, sử dụng sai mục đích” phản ánh về việc việc bà Bùi Thị Thu Hà, địa chỉ 107 A tại ngõ 82 Phạm Ngọc Thạch, phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) “tố cáo” bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, ngụ cùng địa phương (hiện làm Phó Chủ tịch HĐND phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tự ý chiếm dụng diện tích, không gian “vô phép” sử dụng vào mục đích riêng một thời gian dài không được xử lý.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh tự ý đưa người khoan cắt, bịt cửa tầng 2 nhà bà Bùi Thu Hà ngay mặt đường mà chính quyền "né" dư luận

 Ngay khi bài viết được đang tải, tòa soạn nhận được loạt phản hồi của bạn đọc yêu cầu làm rõ: Tại sao bà Nguyễn Thị Mỹ Linh có thể tự ý lấn chiếm khoảng không sử dụng vào mục đích riêng một thời gian dài đến nay chính quyền không vào cuộc xử lý? Trong đó có uẩn khúc gì?.

Biên bản phường Quang Trung ghi nhận hiện trạng nhà bà Nguyễn Thị Mỹ Linh vi phạm trật tự xây dựng.

 Sau gần 2 tháng liên hệ đặt lịch, ngày 17/8, phóng viên đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Thúy Ngân- Phó chủ tịch UBND phường Quang Trung.

 Bà Ngân cho biết: “Chị Linh làm thay đổi hiện trạng như tự ý đặtbể nước,khoan tường, đặt cọc hànhàng rào. Sau khi bà Hà có ý kiến về loạt sai phạm nhà bà Linh,Ủy ban Phường đã kiểm tra hiện trạngvà phát hiện nhà bà Linh vi phạm,lấn chiếmdiện tích, khoảngkhông, thay đổi kết cấu…diện tích đó bà Linhkhông đượcsử dụng.

Chúng tôi sẽ xử lí vi phạm của gia đình bà Linh. Sự việc bà Hà có ý kiếnbà Linh thuêngười đe dọagia đình bàHà,chúng tôi đã ghi nhận thực tế, hướng dẫn bà Hàgửi đơn lên Công an phường.Gần nhất,ngày 17/7, khi chính quyền nhận đượcđơn của bà Hà, phườnglập tức cử ngườixuống kiểm tra thực trạng, đồng thời, có ý kiến với công an vào cuộc xử lý vụ việc”.

Khi được hỏi vụ việc sẽ được xử lý dứt điểm khi nào?, bà Ngân ấp úng, chỉ khái quát bằng hứa chưa cụ thể “sẽ thông báo quá trình giải quyết vụ việc của phường cho phóng viên được biết khi có kết quả”.

 Phóng viên yêu cầu bà Ngân cho tiếp cận hồ sơ vụ việc, tuy nhiên, mọi cố gắng của chúng tôi cũng chỉ nhận được những phản hồi qua loa: “ Do Chủ tịch không đồng ýnên chúng tôi cũng chỉ trao đổi thông tin sơ qua bằng miệng. Mọi hồ sơ yêu cầu cần xin phép cấp trên hoặc sẽ cung cấp bằng văn bản cho phóng viên sau, mong thông cảm”.

Hiện tại, UBND phường đã yêu cầu bà Nguyễn Thị Mỹ Linh phải tự tháo dỡ các hạng mục sai phạm trước ngày 25/8 tới đây bằng phương án hòa giải. Nếu tự xử lí không thành chúng tôi sẽ thực hiện biện pháp tháo dỡ.

Điều bất ngờ là sau bà Hà “tố cáo” bà Linh chiếm đất, khoảng không …thì chính quyền phường lại xử lý bà Hà vi phạm TTXD.

Phường Quang Trung, Đống Đa gửi giấy mời để xử lý nhà bà Hà (người tố cáo) vi phạm trật tự xây dựng (hình ảnh do người dân cung cấp)

Cách xử lý theo kiểu “người tố cáo biến thành "bị cáo"” mà chính quyền phường Quang Trung áp dụng cho gia đình bà Hà khiến độc giả vô cùng bức xúc và đặt dấu hỏi về tính minh bạch trong vụ việc. Đồng thời hoài nghi về cách xử lý sự việc tranh chấp của lãnh đạo địa phương. 

Bạn đang đọc bài viết Đống Đa (Hà Nội): Chuyện lạ người tố cáo biến thành...'bị cáo'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.