Thứ sáu, 29/03/2024 02:55 (GMT+7)

Đồng Hỷ: Lãnh đạo xã Tân Lợi từng “tố” dân nói sai trên truyền hình

Nhóm PV -  Thứ tư, 09/09/2020 08:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phản hồi về thông tin đăng tải trên truyền hình, UBND xã Tân Lợi cho rằng người dân bị đối tượng lôi kéo, kích động, phát ngôn sai sự thật khi trả lời phỏng vấn.

Trước đó, trên một kênh truyền hình đã phát sóng hai phóng sự phản ánh về khu đất quy hoạch nghĩa trang xóm Tân Thành bị biến tướng thành khu tuyển quặng của doanh nghiệp. Nội dung của phóng sự ngoài đề cập đến những bất cập, hệ lụy khi khu đất quy hoạch nghĩa trang của người dân bị doanh nghiệp “chiếm đóng” sử dụng sai mục đích khiến người chết không có nơi chôn cất, môi trường bị ảnh hưởng… đồng thời đề cập đến là trách nhiệm của cơ quan chức năng trong việc quản lý, sử dụng đất trên địa phương.

Trước thông tin phản ánh, ông Bùi Quang Nguyên, khi đó là Chủ tịch UBND xã Tân Lợi đã ban hành văn bản số 44, ngày 1/7/2016, gửi Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ,  Trưởng Công an huyện Đồng Hỷ để phản hồi thông tin được đăng tải trên truyền hình.

Văn bản số 44 của UBND xã Tân Lợi ban hành ngày 1/7/2016.

Theo nội dung văn bản này, một số người cao tuổi trực tiếp trả lời phỏng vấn trên VTV đã bị đối tượng xấu lôi kéo kích động, tụ tập đông người, phát ngôn sai sự thật khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình ảnh hưởng đến hình ảnh địa phương. Những hộ dân trả lời phỏng vấn nói sai sự thật về bãi nghĩa địa xóm Tân Thành đã được mời lên cơ quan công an để lấy lời khai. Bà Dương Thị Oanh (người trực tiếp trả lời phỏng vấn) đã có làm bản tường trình, tự nhận lỗi và kiểm điểm để gửi UBND xã Tân Lợi ngày 30/6/2016.

Để rộng đường dư luận, PV đã có buổi trao đổi trực tiếp với bà Bùi Thị Tĩnh, Bí thư xã Tân Lợi. Tại buổi làm việc, bà Tĩnh đã cho PV tiếp cận bản tường trình tự khai, bản khai với cơ quan công an có bút tích được cho là của bà Oanh.

Bản tường trình nêu rõ cả hai lần bà Oanh đến địa điểm tụ tập đông người và trả lời phỏng vấn phóng viên truyền hình đều do anh Lê Văn Hải (xóm Tân Thành, xã Tân Lợi) đến nhà vận động, xúi giục.

Ông Bùi Quang Nguyên, nguyên Chủ tịch xã Tân Lợi (nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Đồng Hỷ).

Ở diễn biến khác, PV đã tìm đến nhà gặp trực tiếp bà Oanh để xác minh thông tin. Trao đổi, bà Oanh khẳng định những thông tin trả lời truyền hình về sự việc đất nghĩa địa xóm Tân Thành là đúng sự thật, không bị ai xúi giục, kích động trả lời sai sự thật như UBND xã Tân Lợi thông tin.

Trả lời về bản tường trình do xã cung cấp, bà Oanh phủ nhận nội dung trong bản tường trình và khẳng định không viết bất cứ bản tường trình nào (?).

Nhân dân địa phương bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, xác minh việc UBND xã Tân Lợi “tố” người dân trả lời sai sự thật trên truyền hình để minh bạch, làm rõ đúng sai, bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật.

Liên quan đến đất quy hoạch nghĩa trang bị biến tướng thành khu tuyển quặng, ông Nguyễn Văn Thủy, khi còn là Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ đã thừa nhận là trái quy định. Đồng thời chỉ đạo yêu cầu cán bộ giải trình, kiểm điểm nghiêm túc với tập thể, các cá nhân vi phạm pháp luật đất đai trên địa bàn. Quan điểm ai sai phạm sẽ bị xử lý, kiên quyết không dung túng, bao che.

Ngày 15/7, địa phương đã tiến hành phá dỡ các công trình tuyển quặng do Công ty Cổ phần Nhẫn xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm để hoàn thổ, trả lại đất cho nhân dân để tiến hành triển khai xây dựng nghĩa trang xóm Tân Thành.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Hỷ: Lãnh đạo xã Tân Lợi từng “tố” dân nói sai trên truyền hình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.