Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Dự án Aquapark Bắc Giang: Thi công không che chắn, dân “kêu trời”.

MTĐT -  Thứ sáu, 17/07/2020 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân ở khu vực đường Đặng Thị Nho, Ngô Quyền, Tp.Bắc Giang nơi có dự án Apec Aquapark xây dựng tòa chung cư 29 tầng đang phải sống chung với những cơn mưa sơn và bụi.

Chung cư Aquapark tại thành phố Bắc Giang.

 Phản ánh với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ông Phạm Duy Đãng, một hộ dân ở đây cho biết: Công trình xây dựng tòa 29 tầng chung cư thuộc dự án Apec Aquapark Bắc Giang hiện nay đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, trong khoảng 1 tháng nay khi các đơn vị thi công phần sơn và lát nền thì thường xuyên xảy ra tình trạng “mưa sơn”, “bão bụi”. Đặc biệt trong những ngày gió to, sơn từ công trình này bắn rất xa vào nhà dân và các phương tiện, đồ vật để bên ngoài đường. Đặc biệt là nhiều xe ôtô của người dân để ở ngoài thường xuyên hứng những hạt sơn lớn lên thân vỏ.

Khi cắt gạch phục vụ thi công, nhất là những tầng ở trên cao cũng làm bắn những viên đá lớn vào nhà người dân. “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh với chủ đầu tư, đơn vị thi công nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Tình trạng này kéo dài nhiều ngày khiến chúng tôi rất bức xúc và mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để chấm dứt tình trạng này, bảo đảm cuộc sống cho người dân nơi đây”, ông Đãng nói.

Ngay khi phóng viên đỗ xe ở trước cửa nhà người dân ở đây, mặc dù ở khá xa công trường nhưng đột nhiên xuất hiện 2 công nhân sơn đến đề nghị chúng tôi di chuyển xe ra chỗ khác để chuẩn bị cho nhà thầu tiếp tục thi công phần sơn. Ông Phạm Quỳnh Tung, một người dân ở đây cho biết, xe ôtô của ông mặc dù để trước cửa nhà nhưng xuất hiện khá nhiều vết sơn bắn vào. Còn trên các ban công của những nhà người dân nơi đây cũng xuất hiện dày đặc các vết sơn do ảnh hưởng từ công trình này.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Huy Chuyên - Chánh thanh tra Sở Xây dựng Bắc Giang cho biết: Công trình này khi đang xây dựng phần thô thì nhà thầu có quây lưới kín để bảo đảm an toàn công trình. Sau đó thì đơn vị thi công không quây lưới nữa do có thể khi sơn dùng nhiều vật dụng có cán dài, việc để lưới có thể gây vướng víu cho việc xây dựng. Tuy nhiên, đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin từ các cơ quan báo chí, kiểm tra thực tế và yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phải bảo đảm các biện pháp an toàn trong quá trình thi công.

Được biết, dự án Aquapark Bắc Giang nằm ở khu “đất vàng” của thành phố Bắc Giang. Dự án được quảng cáo là tổ hợp khu căn hộ, khách sạn 5 sao đẳng cấp bậc nhất Bắc Giang. Công trình do Công ty cổ phần Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (Hà Nội) làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Vinaconex 2. Trước đó, dự án này đã từng bị Sở Xây dựng Bắc Giang nhắc nhở và yêu cầu dừng mọi hoạt động kinh doanh bất động sản do chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có Giấy phép xây dựng nhưng đã rao bán trên các sàn giao dịch bất động sản.

Theo Chương Huyền/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Dự án Aquapark Bắc Giang: Thi công không che chắn, dân “kêu trời”.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.