Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

Gia Lai: Một bức tường lớn ngay trung tâm TP. Pleiku sắp đổ

NGUYỄN TÂM -  Thứ năm, 29/10/2020 22:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một bức tường dài khoảng 50m (từ ngã 3 Hùng Vương - Thống Nhất đến Nhà lao Pleiku), bên hông Nhà khách 64 Hùng Vương (Công an tỉnh Gia Lai) sắp đổ. Nơi đây có bảng cảnh báo “Tường sắp đổ. Cấm đậu xe”.

Sự việc vô cùng nguy hiểm này được người dân sinh sống trong khu vực và nhiều người tham gia giao thông quan tâm, lo lắng.

Nhiều người dân sinh sống trong khu vực cho biết, vỉa hè khu vực này nhiều bóng mát nên trẻ con thích đến chơi, còn người lớn thì thích đỗ xe ô tô.

Bức tường dài khoảng 50m được cảnh báo nguy hiểm.


Bà N.T.B (sống trong khu vực) cho biết: "Lúc trước khi chưa có bảng cảnh báo, thì trẻ con trong xóm cứ đến chơi miết à. Cách đây mấy tháng thì có bảng cảnh báo, nên người lớn không cho trẻ em đến đó chơi nữa. Ở trong xóm thì người ta biết hết rồi, nhưng ở nơi khác đến thì họ không biết đâu chú ơi. Với những người nơi khác đến, nếu ban ngày thì có người còn để ý, chứ ban đêm thì sao mà thấy được. Mà tuy có bảng cảnh báo, nhưng tôi thấy ban ngày ban đêm gì, đoạn vỉa hè có bức tường nguy hiểm đó, người ta cũng đậu xe nhiều lắm..."

   

Nhiều xe ô tô vẫn đậu trên vỉa hè dù đã được cảnh báo. Ảnh chụp sáng 29/10.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tại Gia Lai, trong khu vực nói trên, ban ngày thì có nhiều người từ nơi khác đến đỗ xe ô tô trên vỉa hè, ban đêm thì xuất nhiều quán ăn uống. Nhiều người đến đỗ xe ô tô, xe máy tràn lan hết sức nguy hiểm, đặc biệt là buổi tối.

Ảnh chụp tối 29/10.

Ảnh chụp tối 29/10.

Tối 29/10, anh Nguyễn Cửu Toàn (trú 18 Đinh Tiên Hoàng, TP Pleiku), khi được PV hỏi có biết  sự việc nói trên hay không, thì anh Toàn trả lời: “Tôi có biết và bị ám ảnh rất nhiều về bức tường nguy hiểm đó. Tôi rất lo lắng và mong bức tường sớm được phá bỏ để xây mới lại cho an toàn”.

Như MT&ĐT đã đăng, tại TP. Pleiku, sáng 28/10, ngay ngã tư Nguyễn Viết Xuân - Lê Thị Riêng (phường Hội Phú), trong lúc chở vợ đi bán rau lang, anh Puih Pyan (SN 1988, trú làng Lang, phường Chi Lăng) trú mưa trong một nhà chòi và bị bức tường cũ sập đổ, đè lên người nguy kịch. Đến 13 giờ 10 phút cùng ngày thì tử vong do bị thương quá nặng.

Bức tường cũ có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào, uy hiếp tính mạng người dân.

Cũng trong ngày 28/10, lúc 11 giờ 15 phút, chị Trần Thị Thu Duyên (SN 2000, trú tổ 4, phường Thắng Lợi, TP Pleiku) trong khi đi bộ (từ quán cà phê chị làm thuê về nhà) đến đoạn hẻm 18 Âu Cơ, phường Thắng Lợi thì bất ngờ bị nguyên bức tường gạch dài gần 30m đổ sập đè lên người. Hậu quả, chị Duyên bị vỡ xương chậu, gãy 1 đốt cột sống, gãy 3 ngón chân và sang chấn đầu. Hiện đang được cấp cứu và tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, trong tình trạng hôn mê.

Như vậy, chỉ trong ngày 28/10, tại TP. Pleiku đã xảy ra liên tiếp hai vụ sập tường gây hậu quả một người chết, một người bị thương nặng.

Để tránh những sự việc đáng tiếc như trên có thể xảy ra, đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý bức tường nguy hiểm nói trên. Đồng thời kiểm tra, rà soát toàn bộ các bức tường cũ trong tỉnh, có nguy cơ ngã, đổ gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, nhất là trong mùa mưa, bão đang diễn hết sức phức tạp và khó lường như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Một bức tường lớn ngay trung tâm TP. Pleiku sắp đổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.