Thứ ba, 19/03/2024 09:05 (GMT+7)

Hà Nội: Ai “bảo kê” cho bãi trông giữ xe trái phép ở phường Đại Kim?

Nhóm PV -  Thứ ba, 15/10/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt các lô đất dự án trên địa bàn phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đang bị biến tướng thành các bãi trông giữ xe trái phép.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay trên địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) đang tồn tại và diễn ra hiện tượng hàng loạt bãi trông giữ xe trái phép mọc lên trên đất dự án. Điểm chung của các bãi xe hoạt động không phép này là đều không đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy và đã hoạt động được một thời gian khá dài nhưng không được chính quyền phường Đại Kim xử lý dứt điểm.

Nhiều xe ô tô được gửi trong bãi xe tự phát.

Một trong những bãi xe không phép hoạt động công khai thách thức pháp luật trên địa bàn phường Đại Kim phải kể đến là bãi xe tại lô đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim (cuối ngõ 282, đường Kim Giang – thuộc KĐT Kim Văn, Kim Lũ) và bãi trông xe tại số 415 đường Nguyễn Xiển.

Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, tại lô đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim hiện nay 4 phía đã quây tôn kín mít. Bên trong có hàng chục chiếc xe ô tô đủ các thể loại được bố trí quy củ và có mái tôn che nắng mưa.  Bãi trông, giữ xe trái phép này chỉ cách trụ sở UBND phường Đại Kim chỉ khoảng chưa đầy 50m.

Cách bãi xe này không xa, tại số 415 Nguyễn Xiển cũng có 1 bãi trông giữ xe và tập kết hàng hoá ngày đêm hoạt động.  Tại bãi xe này, theo ghi nhận của PV một ngày có tới hàng trăm lượt xe ra vào. Đây cũng là một điểm đón trá khách của một xe khách liên tỉnh và cũng là nơi tập kết hàng hoá.

Nhiễu bài xe ngụy trang khá kín nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Đi sâu tìm hiểu thì được biết, tại bãi xe nằm trên đất dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim thì mức chi phí gửi xe ô tô 1 tháng dao động từ 800.000 đồng cho đến 1.500.000 đồng (tuỳ thuộc vào loại xe to nhỏ và có mái che hay không). Phí gửi ban ngày là 30.000 đồng/ 1 lần gửi xe ô tô. Còn tại bãi xe trái phép số 415 Nguyễn Xiển thì các xe ra vào lấy hàng hoá và đón khách đều phải đóng tiền cho chủ bãi mới được vào

Ngoài hai bãi xe hoạt động trái phép này ra, tại KĐT Kim Văn – Kim Lũ trên lô đất Dự án xây dựng trường học liên cấp hiện nay cũng đang mọc lên bãi trông giữ xe và sân bóng nhân tạo trái phép hoạt động. Được biết, chủ đầu tư của lô đất này là Công ty Đông Đô.

Để làm rõ việc các bãi xe trái phép hoạt động công khai trên địa bàn phường, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đặt lịch làm việc với UBND phường Đại Kim. Sau đó, PV được cán bộ văn phòng UBND phường Đại Kim thông báo liên hệ với đồng chí Bùi Thị Kim Khuê  - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim để làm việc.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với bà Khuê thì bà này luôn né tránh, cáo bận đi họp và không hồi âm lại. Tiếp đến, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Phạm Hải Bình – Chủ tịch UBND phường Đại Kim để phản ánh về nội  dung trên. Thế nhưng, cũng giống như bà Khuê, ông Bình cũng liên tục né tránh không trả lời. Chỉ đến khi, PV gọi điện trực tiếp cho một đồng chí Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai thì ông Bình mới cử cán bộ liên hệ lại để cung cấp thông tin.

Có hay không việc chính quyền sở tại làm ngơ cho các bãi xe không phép hoạt động?

Trao đổi với PV, ông Đỗ Khắc Kiên – Cán bộ đô thị phường Đại Kim cho biết: “Bãi xe tại cuối ngõ 282 Kim Giang là nằm trên ô đất của dự án xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim, hiện nay UBND thành phố đang giao cho Ban quản lý công trình văn hoá xã hội của thành phố quản lý. Vào cuối tháng 7, phường đã kết hợp với thanh tra giao thông, Công an phường vào kiểm tra. Tại thời điểm kiểm  tra ghi nhận chỉ có vài trường hợp xe của gia đình để ở đó.  Còn tại bãi xe tại ô đất dự án trường học liên cấp, UBND phường Đại Kim đã xử lý từ 1 lần từ năm 2017, nhưng hiện nay lại tái diễn. Còn về bãi xe tại số 415 Nguyễn Xiển, thì để tôi kiểm tra lại xem có phải trên địa bàn phường hay không…?”.

Cán bộ đô thị phường Đại Kim trả lời là thế, tuy nhiên trên thực tế tại bãi xe nằm trên ô đất xây dựng trụ sở Công an phường Đại Kim hiện nay có đến hàng chục chiếc xe ô tô được gửi ngày đêm tại đây. Đặc biệt, các bãi xe này chỉ cách trụ sở UBND phường Đại Kim chưa đầy 50m. 

Nếu không có sự “làm ngơ” của chính quyền phường Đại Kim, liệu rằng các bãi xe trái phép này có giám hoạt động một cách công khai thế không ?

Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng của quận Hoàng Mai và TP.Hà Nội vào cuộc làm rõ trách nhiệm của phường Đại Kim khi để xảy ra tình trạng các bãi xe không phép vô tư hoạt động trên đất dự án. Và, có hay không sự tiếp tay của chính quyền phường Đại Kim cho các bãi xe này hoạt động.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ai “bảo kê” cho bãi trông giữ xe trái phép ở phường Đại Kim?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.