Thứ ba, 19/03/2024 17:56 (GMT+7)

Hà Nội: Cận cảnh bãi xe, bãi tập kết vật liệu trong khu tái định cư

Đức Vũ - Trung Hiếu -  Thứ tư, 24/07/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bên trong ngõ 70 Nguyễn Hoàng, đối diện Lô đất TT2 của khu tái định cư 7.3 và 8.1, phường Mỹ Đình 2 là một lô đất trống, nay biến tướng thành bãi trông giữ xe ngày đêm và tập kết vật liệu.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được nhiều phản ánh của người dân sống gần lô đất TT2 của khu tái định cư 7.3 và 8.1 (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), về việc một lô đất trống rộng hàng trăm m2, đối diện với lô đất của khu tái định cư 7.3 và 8.1 từ lâu dã biến tướng thành bãi trông giữ xe ngày đêm và nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Xung quanh khu vực dần trở nên nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị. Hiện tại, khu vực này trở thành nỗi bức xúc lớn cho người dân, vì ngoài nỗi lo về môi trường sống bị ảnh hưởng còn phải nơm nớp lo sợ sự cố cháy nổ của bãi trông giữ xe nêu trên.

Ảnh vệ tinh của Lô đất trống biến tướng thành bãi đỗ xe và điểm tập kết VLXD.

Bãi trông giữ xe ngày đêm chật cứng bởi hàng chục chiếc ô tô.

Theo ghi nhận của PV, cách trục đường Nguyễn Hoàng chừng 100m, ô đất có diện tích rộng hàng trăm m2 với hoạt động chủ yếu làm bãi trông giữ xe ngày đêm, số lượng xe trung bình thấy được chừng hơn 50 chiếc tại giờ cao điểm ở trong bãi. Một góc lô đất là điểm tập kết vật liệu xây dựng. Tất cả đều được quây tôn cao kín mít, riêng bãi đỗ xe luôn có ít nhất một bảo vệ túc trực.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đ, sống gần khu vực bức xúc cho biết: “Lô đất này đang là điểm nóng của dân cư chúng tôi. Giao thông nơi đây vào liên tục bị cản trở vì các hoạt động bên trong lô đất. Tất cả đều cảm thấy rất khó chịu khi gặp phải những chiếc xe ra vào từ bãi vật liệu xây dựng".

Nhếch nhác, ô nhiễm xung quanh điểm tập kết vật liệu xây dựng.

Chưa hết, theo phản ánh, vào những ngày mưa con đường đi qua bãi tập kết vật liệu xây dựng trở nên lầy lội, trơn trượt và rất khó đi. Đặc biệt, xung quanh lô đất này trở thành những điểm tập kết rác thải và hình thành một khu chợ cóc buôn bán tấp nập vào các giờ buổi chiều, khiến giao thông ở đây đã khó đi nay lại càng thêm cản trở.

Gần đây, nhiều sự cố cháy nổ ở các xưởng gara ô tô không phép, nhà xưởng hay một số điểm trông giữ xe càng khiến người dân nơi đây thêm phần lo lắng, khi bãi gửi xe này không lấy gì làm đảm bảo cho một hệ thống PCCC an toàn. Ngoài ra, khói bụi từ hoạt động của điểm tập kết làm môi trường xung quanh đây trở nên ô nhiễm

Ghi nhận thêm của PV xung quanh lô đất khu tái định cư 7.3 và 8.1. (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Để tìm hiểu rõ thông tin phản ánh cũng như lý do bãi trông giữ xe ngày đêm, điểm tập kết VLXD lại ngang nhiên được phép hoạt động trong lô đất của khu tái định cư 7.3 và 8.1, PV đã nhiều lần liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Lâm, chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 nhưng không nhận được sự phản hồi.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cận cảnh bãi xe, bãi tập kết vật liệu trong khu tái định cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” về TTATXH
Năm 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Quảng Bình tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng đến công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH ở cơ sở.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.