Thứ sáu, 29/03/2024 07:16 (GMT+7)

Hà Nội: Cần điều chỉnh vị trí, bổ sung biển tên đường, phố, ngõ, xóm

Ngọc Trần -  Thứ năm, 16/11/2017 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay, tại Thủ đô Hà Nội, tình trạng thiếu tên phố, tên đường, tên ngõ còn rất phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông

Hằng ngày đi đến những nơi có đầy đủ biển tên đường phố, tên, xóm … biển tên đặt ngang tầm mắt của người tham gia giao thông và có 2 mặt chữ mà đi 2 chiều đường đều nhìn rõ thì đến nơi đó rất nhanh và an toàn.

Ảnh minh họa

Còn như đi đến những nơi thiếu biển tên phố, tên ngõ, hoặc có nhưng lắp đặt không chuẩn mực, hoặc biển chỉ có 1 mặt chữ, 1 chiều đường, thì đến nơi đó phải lòng vòng tìm địa chỉ cần đến, vừa mất thời gian và không an toàn cho người tham gia giao thông cụ thể như:

- Đi từ ngoại ô Thành phố đến phố Trương Định để vào phố Nguyễn Đức Cảnh, nhìn kỹ cũng không thấy biển tên phố Nguyễn Đức Cảnh. Đi từ nội đô ra mới nhìn thấy biển tên phố Nguyễn Đức Cảnh.

- Từ đường Đại Cồ Việt tiếp giáp với Trần Khát Chân, sang phố Huế (đường 1 chiều) để tìm vào phố Thịnh Yên đi mãi cũng không nhìn thấy biển tên phố Thịnh Yên. Khi đi xuôi hết phố Huế tiếp giáp với phố Hàng Bài hỏi người dân sở tại thì được hướng dẫn là phải quay lại … đi ngược chiều từ Bờ Hồ về mới nhìn thấy biển tên phố Thịnh Yên.

- Tương tự như vậy, Phố Trương Định (cạnh hai số nhà 298 và 300) rẽ sang phố Nguyễn An Ninh;

- Phố Bạch Mai rẽ sang phố Tạ Quang Bửu, biển tên chỉ nhìn thấy ở 1 chiều đường, chiều ngược lại phải hỏi thăm.

- Đường La Thành (đoạn từ ngã tư Giảng Võ - Láng Hạ) đến Ô Chợ Dừa, không có biển tên các ngõ chính như: Ngõ Nguyễn Phúc Lai, ngõ 241; ngõ 217 (khu tập thể Văn phòng Quốc Hội);

Đi từ Ô Chợ Dừa (trên đường La Thành) đến Cầu Giấy: Không có biển tên ngõ Trại Tóc, ngõ Cẩm Văn, ngõ 170.

Các ngõ đi một chiều đường nhìn thấy biển, còn chiều ngược lại không nhìn thấy như:
Ngõ 212 (cạnh Chi nhánh Cty Môi trường Đô thị URENCO4), ngõ 217, ngõ 318, ngõ 360, ngõ 418, ngõ 466, ngõ 508 …

Thực hiện lời người xưa dạy: “Dễ người dễ ta”, muốn mình đến các địa phương khác không phải mất thời gian tìm nơi cần đến. Thì địa phương do mình quản lý cũng phải nâng cao ý thức trách nhiệm , thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng lắp đặt chuẩn mực, đầy đủ biển tên đường, tên phố, tên ngõ, xóm...ở 2 chiều đường, biển to rõ ngang tầm nhìn của người tham gia giao thông. Góp phần quan trọng vào việc đảm bảo trật tự giao thông đô thị./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cần điều chỉnh vị trí, bổ sung biển tên đường, phố, ngõ, xóm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.