Thứ sáu, 29/03/2024 19:27 (GMT+7)

Hà Nội chỉ đạo các quận nội thành kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự XD

Cẩm Anh -  Thứ tư, 22/05/2019 13:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Xây dựng và các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Ngày 20/5/2019, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Ông Nguyễn Thế Hùng đã chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm kiểm tra, giải quyết đúng theo thẩm quyền và quy định của pháp luật do trước đó, UBND Thành phố nhận được văn bản số 70/CV-TC ngày 7/5/2019 của Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

Văn bản chỉ đạo từ Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội. 

Theo văn bản số 70/CV-TC, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có tuyến bài phản ánh về các nội dung có liên quan đến xử lý vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng năm 2015 - 2016 tại một số quận trên địa bàn thành phố Hà Nội. 

Trong đó, có công trình tồn tại vi phạm gần chục năm đến nay vẫn chưa xử lý xong, UBND quận Nam Từ Liêm, quận Ba Đình né tránh không cung cấp thông tin cho báo chí, nhiều chủ đầu tư không có mặt tại trụ sở đã đăng ký thông tin doanh nghiệp...vv. 

Qua tuyến bài trên, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền của TP. Hà Nội xem xét, cân nhắc, lựa chọn, đưa ra các giải pháp đúng đắn nhằm sớm xử lý dứt điểm những công trình vi phạm trật tự xây dựng còn đang tồn đọng, ngăn chặn tình trạng vi phạm trật tự xây dựng một cách hiệu quả để tạo dựng lại niềm tin trong nhân dân…

Đồng thời, rất mong lãnh đạo Thành phố Hà Nội có những chỉ đạo sát sao hơn nữa, đề nghị các quận trên địa bàn phối hợp cung cấp thông tin theo đúng tinh thần Luật Báo chí, nhằm mục đích cuối cùng là phụng sự bạn đọc, đáp ứng nhu cầu thông tin cho độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chỉ đạo các quận nội thành kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự XD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới