Thứ tư, 24/04/2024 16:31 (GMT+7)

Hà Nội: Điều tra vụ ngang nhiên phá dỡ ki ốt bán hàng

Q. Sơn -  Thứ năm, 21/03/2019 10:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Thanh Xuân đang vào cuộc xác minh vụ việc người dân tố cáo bị một nhóm người lạ xông vào cửa hàng di chuyển đồ đạc và dỡ ki ốt thuê bán hàng.

Phản ánh tới Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, chị Mai Thị Tuyết Nga (SN1973, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ năm 2002, chị có hợp đồng thuê căn ki ốt số T12 tại phố Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) với công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Vacvina (số 85 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính) để mở địa điểm kinh doanh tạp hóa, giặt là. Từ khi ký hợp đồng đến nay, chị Nga vẫn sử dụng ổn định và nộp tiền thuê nhà đầy đủ.

Một nhóm người đến mang đồ đạc trong ki ốt ra ngoài và phá dỡ phần mái.

Tuy nhiên, vào sáng 15/3, một  nhóm người lạ mặt đã bao vây cửa hàng, đuổi nhân viên bảo vệ và nhân viên bán hàng ra ngoài và yêu cầu chủ cửa hàng phải chuyển đồ đạc ra ngoài. Chị Nga không thực hiện theo yêu cầu thì nhóm người này đã tự ý chuyển hết đồ đạc trong ki ốt ra ngoài và khóa cửa của ki ốt. Nhóm người này còn có hành vi xô đẩy bố chị Nga (ngoài 75 tuổi) và có hành vi đe dọa một số người dân phản ứng khiến tình hình an ninh trật tự lộn xộn, việc tập trung đông người khiến ách tắc giao thông.

Ngay sau đó, chị Nga đã có đơn trình báo vụ việc tới cơ quan công an phường Nhân Chính, công an quận Thanh Xuân. Trong khi  các cơ quan chức năng đang vào cuộc xử lý thì ngày 20/3, một nhóm người đã tới ki ốt T12 phá dỡ ki ốt mà chị Nga đang thuê. Chị Nga tiếp tục cấp báo thông tin tới cơ quan công an.

Chị Nga cùng nhân viên rất hoang mang về vụ việc.

Trao đổi với PV liên quan đến vụ việc này, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng Công an phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vụ việc đang được Công quận Thanh Xuân thụ lý điều tra. 

Chị Nga cho biết, do ki ốt chị thuê từ công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Vacvina, và vì chưa nhận được thông tin chính thức bằng văn bản nào từ phía công ty TNHH Dịch vụ & Kỹ thuật Vacvina và các cơ quan quản lý nhà nước về việc thanh lý hợp đồng thuê và bàn giao ki ốt nên chị rất hoang mang lo lắng về vụ việc.

Nhiều tài sản trong ki ốt lên tới 700 triệu đồng bị bỏ ngoài vỉa hè.

Cũng theo chia sẻ từ phía gia đình chị Nga, cách đây một thời gian có một người tự xưng là chủ lô đất mang giấy tờ bản photo đến yêu cầu chị phải bàn giao ki ốt. Tuy nhiên như đã trình bày ở trên, do không biết người đó là ai nên gia đình chị đã không thực hiện và có văn bản gửi công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Vacvina. Tuy nhiên, phía công ty cũng chưa có động thái liên lạc hay trả lời lại gia đình về vấn đề nêu trên.

Theo chia sẻ của một số người dân, ki ốt T12 nằm trong chuỗi ki ốt do công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Vacvina (thuộc Hội làm vườn Việt Nam). Diện tích đất được nhà nước giao cho công ty TNHH Dịch vụ và Kỹ thuật Vacvina quản lý sử dụng. Tuy nhiên không hiểu sao một phần diện tích đất này lại được cấp sổ đỏ cho người dân?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Điều tra vụ ngang nhiên phá dỡ ki ốt bán hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.