Thứ sáu, 19/04/2024 02:40 (GMT+7)

Hà Nội: Lợi dụng hội chợ, hàng loạt ki-ot không phép mọc như nấm

Đức Vũ -  Thứ bảy, 23/03/2019 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi dịp hội chợ kết thúc, không hiểu lý do như thế nào các ki-ốt trên đường Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ được phép giữ lại và xây dựng thêm những ki-ôt mới kinh doanh buôn bán.

Vào cuối tháng 2/2019, trong dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm xúc tiến thương mại Đầu tư cùng Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội chợ sản phẩm của các Hợp tác xã năm 2019. Địa điểm diễn ra hội chợ tại khu đất thuộc dự án trên đường Phạm Hùng – Dương Đình Nghệ (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).

Hội chợ sản phẩm của các Hợp tác xã năm 2019 đã kết thúc nhưng các ki-ốt vẫn được giữ lại và làm kiên cố hơn.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, khi hội chợ diễn ra, Ban tổ chức đã cho xây dựng hàng chục ki-ốt với kết cấu kiên cố làm gian hàng, trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi hội chợ kết thúc thì hàng chục ki-ốt vẫn tiếp được phép tồn tại để phục vụ mục đích kinh doanh và buôn bán.

Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử vào chiều ngày 21/3/2019, tại vị trí  khu đất vàng này đã có hơn hai chục ki-ốt được dựng lên, một số đang được thợ gấp rút hoàn thành, tất cả ki-ốt được quây tôn kiên cố. Nhiều ki-ốt đã đi vào hoạt động kinh doanh, với vị trí đẹp được đánh giá là khu đất vàng tiềm năng, nên tiền thuê mỗi ki-ốt ở đây được nhiều người cho biết là không dưới 10 triệu đồng/tháng.

Đã có đến hơn hai mươi gian hàng được dựng lên và một số sắp khai chương buôn bán.

Liên lạc với lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Nam Từ Liêm được biết, những ki-ốt sau hội chợ này hoàn toàn không được phép xây dựng để kinh doanh buôn bán. Trên quận đã có chỉ đạo xuống phường để kiểm tra xử lý về vấn đề này.

Liên hệ với ông Nguyễn Sỹ Thắng – Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 1 để biết thêm chi tiết vi phạm này, ông đề nghị: “Cái này em xuống phòng thanh tra xây dựng phường để biết chi tiết về nội dung này”.

Gấp rút hoàn thiện phía bên gian hàng của một ki-ốt.

Hội chợ đã kết thúc từ lâu, nhưng tại sao những ki-ốt chỉ phục vụ cho hội chợ chưa được tháo gỡ trả lại mặt bằng cho đất dự án. Với mỗi gian hàng được cho thuê kinh doanh buôn bán với giá tương đối cao ở khu đất vàng, liệu có một thế lực nào đứng sau thu lợi bất chính.

Với việc vi phạm đã rõ, lý do gì mà các gian hàng vẫn được phép tồn tại, đề nghị UBND phường cùng các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, kiểm tra dứt điểm vấn đề vi phạm này. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Lợi dụng hội chợ, hàng loạt ki-ot không phép mọc như nấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.