Thứ tư, 17/04/2024 05:07 (GMT+7)

Hà Nội: Ngày đầu ra quân xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT

MTĐT -  Thứ tư, 15/02/2017 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Từ sáng nay (15-2), Phòng CSGT (CATP Hà Nội) bắt đầu thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Theo đó, các Đội CSGT số 2, 3,7 chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.


Khá nhiều phương tiện, chủ yếu là xe máy đi lấn vào làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT

Tại ngã tư Lê Văn Lương - Tố Hữu, Đại uý Lê Văn Hưng, Đội phó Đội CSGT số 7 cho biết đã huy động lực lượng ra quân từ sớm và nhanh chóng xử lý hàng chục trường hợp vi phạm. Các phương tiện vi phạm khá đa dạng, từ xe tải, xe taxi, xe ba gác và phần nhiều là xe máy.

Lái xe chở rác thải xuất trình giấy tờ sau khi bị dừng xe vì đi lấn làn

Trường hợp đầu tiên bị xử lý là xe tải vận chuyển rác thải BKS 29C-711.96.  Anh Nguyễn Đình Việt (An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội), người điều khiển xe lập tức  thừa nhận sai phạm của mình khi đã đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

"Vào giờ cao điểm, có rất nhiều xe con, xe tải đi chung trên làn đường nhỏ này nên thường xuyên gây ra ách tắc. Do đó, để không bị muộn giờ làm hoặc ảnh hưởng đến công việc, buộc chúng tôi phải đi lấn sang làn đường dành cho xe buýt nhanh" - Anh Việt chia sẻ về bất cập khi thường xuyên phải lưu thông trên tuyến này.

Anh Nguyễn Thọ Đức, lái xe taxi  vi phạm cho biết nếu đường ách tắc sẽ ảnh hưởng lớn đến thu nhập của mình

Lái xe taxi BKS 29A-251.97 vi phạm là anh Nguyễn Thọ Đức (Hà Đông, Hà Nội) lại "đổ lỗi" cho việc xem qua ti-vi thấy có thông tin cho rằng khi đường ùn tắc quá có thể đi vào làn cho xe buýt nhanh BRT. 

"Tôi chạy xe taxi, gặp cảnh ùn tắc kéo dài vài giờ đồng hồ thì coi như mỗi buổi chỉ chạy được từ 1-2 "cuốc", ngoài tiền nộp về cho công ty thì không có thu nhập. Do đó, biết là sai nhưng tôi vẫn vi phạm" - Người lái taxi phân trần.



Các chủ phương tiện thường viện ra đủ lý do cho vi phạm của mình

Với mức xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng với xe máy và từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với ô tô, hầu hết chủ các phương tiện bị xử lý trong sáng nay đều chấp nhận nộp phạt sau khi được phân tích để nhận ra vi phạm của mình.

Lập biên bản xử lý một phụ nữ điều khiển xe máy vi phạm

Thượng sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Đội CSGT số 7 cho biết, trong quá trình xử lý, lực lượng chức năng đều  giải thích để người tham gia giao thông hiểu rõ được vi phạm của mình, đồng thời linh động chỉ nhắc nhở như trường hợp một người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 29Y5-5072 đang tới bệnh viện gấp vì cháu mình đi cấp cứu.
Thượng sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Đội CSGT số 7 thông tin về kế hoạch xử lý phương tiện đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT

Đại uý Lê Văn Hưng khẳng định, thực hiện nghiêm Kế hoạch, Đội CSGT số 7 sẽ bố trí lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm trong nhiều khung giờ tại các nút giao thông giao cắt với đường Lê Văn Lương.
Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Ngày đầu ra quân xử phạt phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.