Thứ sáu, 19/04/2024 07:01 (GMT+7)

Hà Nội: Nhà xưởng không phép “mọc” trong khu dân cư

MTĐT -  Thứ bảy, 28/03/2020 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn m2 đất ở, đất vườn được một số cá nhân, tổ chức mua lại của người dân rồi tiến hành xây dựng hệ thống nhà xưởng, văn phòng kiên cố trong khu dân cư thôn Khoang Mái, xã Đồng Trúc, Thạch Thất

Ngay tại thôn Khoang Mái, một công ty sản xuất giấy được xây dựng quy mô hoành tráng trên hàng nghìn m2 đất mua gom của người dân ngay gần nhà văn hóa nhưng vẫn “vô tư” hoàn thiện và đi vào sử dụng trước sự “thờ ơ” của xã Đồng Trúc.

Theo ghi nhận của PV tại thôn Khoang Mái, những dãy nhà xưởng kiên cố mọc đan xen nhau như một cụm công nghiệp nhỏ đang miệt mài sản xuất. Các ô tô tải ra vào xưởng sản xuất vận chuyển hàng tấp nập.

Công ty sản xuất giấy được xây dựng quy mô hoành tráng
Diện tích lên tới hàng nghìn m2 đất

Nhiều người dân địa phương cho biết, thời gian gần đây, hàng chục nhà xưởng sản xuất mọc lên phá tan tất cả, ô nhiễm không khí, ô nhiễm tiếng ồn khiến cuộc sống cửa người dân bị xáo trộn. Đất ở thôn Khoang Mái chủ yếu là đất ở, đất đồi, vườn, không được phép xây dựng nhà xưởng.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Đồng Trúc cho biết, tại xã Đồng Trúc không có khu công nghiệp tập trung, do nhu cầu sản xuất của các hộ chủ yếu từ Hà Nội tới mang tính tự phát nên dẫn đến tình trạng trên. Các nhà xưởng trên đều được xây dựng trên đất ở, đất vườn được chủ ở Hà Nội mua của các hộ dân tại thôn Khoang Mái. Một số hộ đã chuyển đổi từ đất vườn thành đất ở, một số trường hợp chưa chuyển đổi nhưng đã xây dựng là sai.

Hàng loạt nhà xưởng được xây dựng trên đất vườn, đất đồi mà chưa hề có sự vào cuộc của cơ quan chức năng ?

Đáng chú ý, Công ty sản xuất giấy được xây dựng quy mô hoành tráng trên hàng nghìn m2 đất mua gom của người dân ngay gần nhà văn hóa theo phản ánh của bà con nhân dân là của bác Dụ.

"Bác Dụ là Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Thạch Thất đứng ra góp vốn xây dựng công ty, các bác trên huyện gửi gắm nên xã đành tạo điều kiện cho xây”, ông Kiên phân trần.

Trước đó, vào sáng 9/1/2020, HĐND huyện Thạch Thất đã tổ chức kỳ họp thứ mười ba (kỳ họp không thường kỳ) để kiện toàn công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Trần Đức Nguyên, với lý do nghỉ công tác chờ nghỉ hưu theo quy định. Tiếp đó, với tỷ lệ 100% đại biểu tán thành, HĐND huyện đã bầu ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Việc để xảy ra tình trạng xây dựng các công trình không phép, trách nhiệm của Đảng ủy, UBND xã Đồng Trúc và các cơ quan chức năng huyện Thạch Thất như thế nào và việc xử lý các công trình này theo quy định của pháp luật cần được giải quyết ra sao, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Báo PLVN 

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Nhà xưởng không phép “mọc” trong khu dân cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.