Thứ sáu, 19/04/2024 17:55 (GMT+7)

Hà Nội: P. Ô Chợ Dừa phát lộ thêm công trình vi phạm TTXD

PV -  Thứ ba, 02/07/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua ngày 22/6, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có phản ánh tình trạng vi phạm TTXD tại phường Ô Chợ Dừa qua bài “Hà Nội: P. Ô Chợ Dừa, nhiều công trình có dấu hiệu vi phạm TTXD”.

Cho đến nay, Tòa soạn vẫn chưa nhận được bất cứ đồng thái nào của UBND phường Ô Chợ Dừa về phương án xử lý, mặc cho các công trình ngang nhiên đi vào hoàn thiện.
Không những thế, sau khi PV quay lại địa bàn thì phát hiện thêm nhiều công trình khác có dấu hiệu vi phạm TTXD.
Theo Bộ Xây dựng, tầng tum có diện tích mái tum không vượt quá 30% diện tích sàn mái, có chức năng sử dụng là tum thang. Thế nhưng, theo quan sát thì công trình tại địa chỉ số nhà 10 ngõ 34 Hoàng Cầu, tum thang đã được chuyển đổi thành tầng. Công trình hiện lên tới 7 tầng.

Công trình số nhà 10 ngõ 34 Hoàng Cầu

Nằm sâu trong ngách nhỏ 719/9 Ô Chợ Dừa tại số nhà 16 công trình đang thi công lên tới 5 tầng, có chiều cao vượt trội hơn so với các công trình khác.

Kể từ khi Quyết định số 3406/2018/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội đi vào thực thế, tình hình vi phạm TTXD trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Nếu như năm 2017, khi chưa ra đời Quyết định số 3406/2018/QĐ-UBND, số lượng các công trình vi phạm TTXD chiếm 10,99% thì đến năm 2018 đã giảm xuống còn 5,2% và tổng kết trong quý I/2019 còn khoảng 4,9%. 
Đó là những thông tin vui trong Hội nghị sơ kết đánh giá 6 tháng đầu năm thực hiện Quyết định số 3406/2018/QĐ-UBND mà Sở xây dựng Hà Nội tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua. Trong quý I/2019, thanh tra xây dựng trên các địa bàn của TP đã ban hành 83 quyết định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự xây dựng, với tổng số tiền xử phạt trên 2,2 tỷ đồng.
Thế nhưng, ở đâu đó trên nhiều địa phương vẫn còn tình trạng cán bộ thanh tra xây dựng không hoàn thành tốt nhiệm vụ, lơ là trong công tác quản lý, để tình trạng vi phạm TTXD vẫn xảy ra mà không có biện pháp xử lý. Đơn cử như phường Ô Chợ Dừa chẳng hạn . Phải chăng lãnh đạo Phường Ô Chợ Dừa đã làm ngơ cho việc xây dựng sai phép trên ?!
Qua đây, một lần nữa đề nghị Chủ tịch UBND quận Đống Đa kiểm tra công tác xây dựng trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa. Không thể để các công trình vi phạm ngang nhiên tồn tại, nó sẽ là liền lệ xấu để các công trình sau đua nhau vi phạm, khiến tình hình vi phạm trở lên phức tạp khó xử lý hơn rất nhiều.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: P. Ô Chợ Dừa phát lộ thêm công trình vi phạm TTXD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...