Thứ bảy, 20/04/2024 16:29 (GMT+7)

Hà Nội: Vì sao quận Hai Bà Trưng không xử phạt vỉa hè 'lạc loài'?

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 12/10/2018 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng cho biết, các đơn vị hợp tác và chấp thuận phương án chỉnh sửa, vì thế UBND phường Nguyễn Du không tiến hành xử phạt.

Thời gian qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên tục phản ánh trình trạng nhiều doanh nghiệp lớn tự ý lát đá vỉa hè khác kiểu so với mới mẫu thiết kế hè phố, vỉa hè đường đô thị trên địa bàn TP. Hà Nội. Điển hình là tại quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng. Ngoài việc phá bỏ màu sắc, kích cỡ lát vỉa hè, các vỉa hè này cũng làm đứt quãng lối đi được thiết kế dành riêng cho người khiếm thị. 

Cụ thể, theo ghi nhận của PV, trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, hè trước cửa số nhà 66 Nguyễn Du (tòa nhà tập đoàn Hòa Phát đang thuê) đang sử dụng chủng loại đá lát hè bằng đá tự nhiên kích thước 40x40x5cm, có màu sắc khá tương đồng với chủng loại đá do UBND quận sử dụng.

Vỉa hè số nhà 66 Nguyễn Du (tòa nhà tập đoàn Hòa Phát đang thuê). 

Trước số nhà 68 Nguyễn Du (Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam), hè phố hiện trạng sử dụng bó vỉa đá vuông, loại đá lát kích thước 300x600 mm màu ghi đen. Trong khi đó, theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt, giải pháp lát hè, toàn bộ tuyến phố của quận Hai Bà Trưng là bằng đá tự nhiên có kích thước 40x40x4cm. 

Trên thực tế, 2 địa điểm trên đều chưa bố trí hệ thống viên lát dẫn đường cho người khiếm thị, làm đứt quãng lối đi được thiết kế thống nhất trên cả tuyến phố Nguyễn Du, gây khó khăn cho việc di chuyển của người khiếm thị.

Loại đá lát kích thước 300x600 màu ghi đen khác với loại đá tự nhiên kích thước 40x40x4cm được lát trên toàn tuyến phố. 

Để có thông tin khách quan, PV đã liên hệ với chủ đầu tư dự án là UBND quận Hai Bà Trưng. Được biết, nội dung trên sẽ do Phòng Quản lý đô thị quận Hai Bà Trưng tiếp nhận và phản hồi báo chí.

Lý giải cho bất cập trên, cơ quan này cho biết, vị trí hè trước cửa các số nhà 66, 68 phố Nguyễn Du hiện trạng đã được lát đá trước thời điểm thi công cả tuyến phố. Do vậy, trong quá trình khảo sát, đơn vị tư vấn đã đề xuất giữ nguyên hiện trạng để tránh lãng phí ngân sách trong đầu tư.

Để khắc phục tình trạng này, UBND quận Hai Bà Trưng đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận phối hợp cùng phòng Quản lý Đô thị, UBND phường Nguyễn Du kiểm tra và thống nhất phương án xử lý.

Tuyến phố Nguyễn Du thiết kế lát đá dẫn hướng cho người khiếm thị. Tuy nhiên, theo quan sát nhiều nơi đã biến thành chỗ để xe. 

Cụ thể, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận có trách nhiệm yêu cầu đơn vị thi công lát bổ sung viên dẫn hướng cho người khiếm thị trước số nhà 66, 68 Nguyễn Du, các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện việc hoàn thiện lát đá bổ sung tại địa chỉ nêu trên và hoàn thành trong tháng 10/2018.

UBND quận chỉ đạo UBND phường Nguyễn Du kiểm tra, xử lý vi phạm và phối hợp khắc phục những tồn tại đối với những trường hợp sai phạm nêu trên.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thu Ánh – Phó Phòng Quản lý đô thị cho biết, UBND phường Nguyễn Du đã tiến hành lập biên bản đối với sai phạm trên, các đơn vị hợp tác và chấp thuận phương án chỉnh sửa, vì thế UBND phường Nguyễn Du không tiến hành xử phạt. Thời hạn khắc phục là trong tháng 10/2018, tuy nhiên, đến chiều ngày 11/10, công tác này đã hoàn thiện.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Vì sao quận Hai Bà Trưng không xử phạt vỉa hè 'lạc loài'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ