Thứ năm, 18/04/2024 07:29 (GMT+7)

Hưng Yên: Phó Chủ tịch HĐND xã Nhân La xây nhà trên đất ao?

Đức Huấn -  Thứ sáu, 12/06/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh, tại xã Nhân La, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, diễn ra tình trạng các cá nhân tự ý san lấp mắt bằng, làm nhà trên đất Ao gây bức xúc dư luận. Đặc biệt, là nhà Phó Chủ tịch HĐND xã

Theo phản ánh, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Muôn – Phó Chủ tịch HĐND xã Nhân La đã tự ý san lấp mặt bằng, xây nhà trên đất Ao (diện tích đất này là Ao thầu của anh trai ruột ông Nguyễn Văn Đỗ).

Hiện nay có đang xây thêm công trình phụ nuôi gia súc gây ô nhiễm môi trường. Ông Muôn hiện giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND; Ủy viên ban thường vụ Đảng Ủy; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng Ủy xã Nhân La.

Nhà ông Nguyễn Văn Muôn - Phó Chủ tịch HĐND xã Nhân La

Để xác minh thông tin phản ánh, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Văn Thạo – Chủ tịch UBND xã Nhân La, ông Thạo cho biết: Ông mới nhận công tác nên việc này là từ thời Chủ tịch cũ ông Phạm Bá Nghĩa xử lý. Hiện ông Nghĩa đang giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã.

Trao đổi với PV, ông  Phạm Bá Nghĩa – Bí thư Đảng ủy xã Nhân La cho biết: “Việc này tôi có nắm được, nhà ông Muôn ở đứng tên trên giấy tờ là chị gái tên Vững. Ngày đó tôi cũng có báo cáo lên cấp trên nhưng không có văn bản giấy tờ gì cả”.

Sự việc đang dần được sáng tỏ. PV quay trở lại làm việc với Chủ tịch UBND xã Nhân La - Nguyễn Văn Thạo. Lúc này ông Thạo mới thừa nhận: “Bản thân đồng chí Muôn là Phó Chủ tịch HĐND, Ủy viên ban thường vụ Đảng Ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Phần đất mà anh Muôn đang ở là được bố mua lại cho chị gái đứng tên, anh Muôn là chỉ ở đấy thôi. Trường hợp như anh Muôn thì ở đây tương đối nhiều, hiện nay ở chỗ chúng tôi tình trạng đất bán trái thẩm quyền của xã thì rất là nhiều”.

Theo phản ánh ngôi nhà xây dựng trên đất Ao và chưa được cấp sổ đỏ

Quả thật trước thông tin mà vị Chủ tịch UBND xã thẳng thắn và thản nhiên cung cấp khiến dư luận giật mình. Giật mình vì người vi phạm và cũng giật mình vì cái thừa nhận đầy thờ ơ và vô trách nhiệm của vị Chủ tịch UBND xã.

Hơn thế nữa, việc này đang gây bức xúc dư luận tại địa phương, mất niềm tin của nhân dân vào pháp luật, chính quyền và tạo tiền lệ xấu.

Tiếp đó, ông Nguyễn Văn Muôn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND, Ủy viên ban thường vụ Đảng Ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng Ủy xã Nhân La mà lại không gương mẫu trước nhân dân. Đó là điều không thể chấp nhận được.

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Muôn - Phó Chủ tịch HĐND xã Nhân La, ông thừa nhận: "Hiện nay, nhà tôi đang ở là đứng tên chị gái và chưa được cấp sổ đỏ".

"Đất là bố tôi mua từ năm 1992 cho chị gái đứng tên, cái nhà tôi đang ở là được làm năm 1999", ông Muôn thông tin thêm. 

Thiết nghĩ Chủ tịch UBND huyện Kim Động, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cần sớm làm rõ thực trạng này. Không chỉ trường hợp của sai phạm của ông Muôn – Phó Chủ tịch HĐND mà còn vì thực trạng như vị Chủ tịch UBND xã Nhân La – Nguyễn Văn Thạo thản nhiên thừa nhận: “Hiện nay ở chỗ chúng tôi tình trạng đất bán trái thẩm quyền của xã thì rất là nhiều”. Đồng thời qua đó cần làm rõ vai trò và trách nhiệm của lãnh đạo xã Nhân La.       

Xử lý triệt để các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Chủ tịch tỉnh Hưng Yên – Nguyễn Văn Phóng đã ban hành Kế hoạch số 93A/KH-UBND ngày 31/3/2017 về giải tỏa các công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; vi phạm hành lang bảo vệ công trình giao thông, thủy lợi và hoạt động bến bãi, khai thác cát trái phép.

Tiếp đó, ngày 23/5/2019, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-CTUBND về việc tập trung thực hiện Kế hoạch số 93A/KH-UBND ngày 31/3/2017 của UBND tỉnh.

Như vậy đủ có thể rằng Hưng Yên đang rất quyết liệt kiên quyết xử lý tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Thế nhưng thực trạng đang diễn ra tại xã Nhân La chẳng khác gì cố ý chống đối kế hoạch, đi ngược lại với tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Phó Chủ tịch HĐND xã Nhân La xây nhà trên đất ao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới