Thứ sáu, 29/03/2024 07:29 (GMT+7)

KĐT Mỗ Lao- Hà Đông: Nhức nhối với bãi trông xe trái phép

Đào Sơn -  Thứ bảy, 05/05/2018 08:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng bãi trông giữ xe trái phép tại KĐT Mộ Lao vẫn đang hiện hữu, gây mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến ATGT. Chính quyền có cương quyết trong việc xử lý?

Thời gian qua tại KĐT Mỗ Lao (Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội) tình trạng các bãi trông giữ xe trái phép mọc lên như “nấm” trên đất các dự án chưa được triển khai. Các bãi trông giữ xe tự phát này tiềm ẩn nguy cơ về cháy nổ, đe dọa tính mạng của người dân cũng như các vấn đề gây mất trật tự đô thị.

Trước thực trạng trên, cơ quan chức năng địa bàn quận Hà Đông đã có biện pháp xử lý, dẹp bỏ được các điểm trông giữ xe tại đất của dự án. Tuy nhiên, hoạt động trông giữ xe trái phép vẫn tồn tại theo một hình thức khác còn gây nhức nhối hơn.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, từ khoảng thời giời gian cuối tháng 4/2018 cho đến nay, các điểm trông giữ xe trái phép vẫn ngang nhiên tồn tại ngay tại khu đô thị này.

Ngay lối đi phía sau dự án chưa xây dựng của Boo young Vina có một điểm trông giữ xe ô tô đưa đón nhân viên của Samsung và thường xuyên có hàng chục xe loại này đỗ ở đây. Tại điểm này cũng được bố trí người túc trực 24/24h để trông giữ phương tiện.

Cách đó không xa chừng vài trăm mét, là tòa chung cư Euro Land (Làng việt kiều Châu âu KĐT Mỗ Lao) đường đi xung quanh tòa nhà này cũng dày đặc điểm trông giữ xe, từ trên vỉa hè cho đến lòng đường đều được tận dụng làm nơi để phương tiện và cũng có rất nhiều chốt có người trông giữ thu phí. Ngay cả trục được chính của KĐT Mỗ Lao (Đường 36m) cũng được kẻ vạch làm nơi để xe.

Ngoài ra tuyến đường chạy qua Khu đất giãn dân cạnh KĐT (Mỗ Lao, Mộ Lao) một số phương tiện ô tô chuyên chở vật liệu xây dựng cũng để ngay dưới lòng đường một hàng dài nối đuôi nhau.

Không những vậy, khu vực này một số đơn vị, cá nhân kinh doanh vật liệu xây dựng (cát, sỏi, gạch) cũng đổ vật liệu ngay dưới lòng đường.

Được biết, một trong số đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng  tại đây là HTX Sản xuất Kinh doanh Dịch vụ Tổng hợp Mỗ Lao. Việc tập kết vật liệu xây dựng vật liệu xây dựng dưới lòng đường sẽ gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, gây mất trật tự đô thị.

Trước thực trạng đang tồn tại KĐT Mỗ Lao, ông Nguyễn Quang Tuấn (Phó chủ tịch UBND phường Mộ Lao) cho biết: “Thời gian gần đây, theo chỉ đạo của thành phố, quận, phường đã phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vấn đề về các điêm trông giữ xe tại đất khu dự án KĐT Mỗ Lao và cũng đã xử lý và yêu cầu các đơn vị tổ chức các bãi trông giữ xe tự giải tỏa, các đơn vị đã chấp hành.

Tuy nhiên, còn vấn đề các điểm trông giữ xe ở các tuyến đường của KĐT này hiện chúng tôi chưa được bàn giao nên không có thẩm quyền.

Khu vực đất giãn dân, khu đất còn bỏ trống  hiện HTX Sản xuất Kinh doanh Dịch vụ Tổng hợp Mỗ Lao đang kinh doanh vật liệu xây dựng. Nếu có tình trạng vi phạm chúng tôi sẽ kiểm tra, nhắc nhở và xử lý”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Dũng (Đội trưởng Đội TTGT – VT quận Hà Đông) cho biết: “Chúng tôi cũng đã phối hợp với phường Mộ Lao xử lý một số điểm trông giữ xe trái phép tại KĐT này, nhưng cứ xư lý xong lại tái diễn.

Không chỉ có điểm trông giữ xe trái phép mà ngay ca người dân cũng để xe dưới lòng đường, khi cơ quan chức năng xử lý vi phạm họ không nhưng không hợp tác mà còn chống đối”.

Cũng theo lời vị đội trưởng Đội TTGT quận Hà Đông hiện các tuyến đường trong KĐT Mỗ Lao vẫn chưa được bàn giao lại nên rất khó xử lý.

Qua những thông tin từ phía lãnh đạo phường Mộ Lao cũng như từ phía cơ quan chức năng (Đội TTGT-VT quận Hà Đông) cơ quan, đơn vị này đã xử lý vi phạm các điểm trông giữ xe trái phép tại KĐT Mỗ Lao.

Tuy nhiên, thực tế thực trạng các điểm trông xe thu phí này vẫn đang tồn tại, liệu rằng có được xử lý cương quyết hay không? Các cơ quan này cũng có lý do “vì KĐT Mộ Lao chưa được bàn giao nên không có thẩm quyền xử lý”. Vậy thẩm quyền trách nhiệm thuộc về ai?

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận tại KĐT Mỗ Lao:

Trục đường chính tại KĐT Mỗ Lao, Mộ Lao, Hà Đông

Điểm trông giữ xe ô tô chở nhân viên công ty Samsung đường phía sau dự án Boo Young KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Điểm trông giữ xe có người bảo vệ trông coi 24/24h 

Cả hàng xe dài nối đuôi nhau đậu kín một bên lòng đường cạnh dãy nhà chung cư CT2 Boo Young KĐT Mộ Lao

Ngay trước cửa tòa nhà Euro Land KĐT Mộ Lao dưới lòng đường xe ô tô con để ngay dưới lòng đường chiếm gần hết lối vào tòa nhà

Đường phía bên trái nhà Euro Land

Khu vực phía bên phải nhà Euro Land lối đi hướng này gần như bị điểm trông giữ xe cho để xe kín dưới lòng đường, gây cản chở việc đi lại cho người dân.

Các điểm trông giữ xe đều có chốt, người trực trông giữ và thu phí

Xe để từ trên vỉa hè đến dưới lòng đường như không hề e ngại cơ quan chức năng

Chốt trực trông giữ xe

Khu tập kết vật liệu xây dựng tại Khu đất dịch vụ Mỗ Lao do HTX Sản xuất Kinh doanh Dịch vụ Tổng hợp Mỗ Lao quản lý.

Vật liệu xây dựng được tập kết ngay dươi lòng đường tại khu đất dịch vụ Mỗ Lao, Mộ Lao, Hà Đông.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết KĐT Mỗ Lao- Hà Đông: Nhức nhối với bãi trông xe trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.