Thứ sáu, 29/03/2024 19:03 (GMT+7)

Khánh Hòa: Bãi giữ xe hay bãi rác?

Phan Hải – Anh Kiệt -  Thứ hai, 23/07/2018 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không hàng rào bảo vệ, không mái che nắng mưa, rác thải được vứt bừa bãi, kính công nghiệp vỡ vụn vương vãi khắp nơi…

Đó là những gì đập vào mắt chúng tôi khi đi vào bãi đất trống được cho là bãi giữ xe của công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Rác chất đống ở nơi được cho là bãi giữ xe công an huyện Cam Lâm

Sử dụng bãi đất trống ngay kề bên trụ sở công an huyện (số 1 Phạm Văn Đồng, Thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) làm bãi giữ xe vi phạm, nhiều chiếc xe đủ chủng loại nằm ngổn ngang đang chờ xử lý. Nếu không được các cán bộ ở đây giới thiệu thì thật khó để cho chúng tôi và những người đến làm việc tại đây biết rằng đó là bãi giữ xe. Bởi nó đơn giản chỉ là một bãi đất trống còn lại sau khi dự án làm đường không hiểu vì lí do nào đó đã bị tạm ngưng.

Đủ thứ rác thải tập trung về nơi đây

Bãi giữ xe tập trung chủ yếu các loại xe tải và xe khách có xảy ra va chạm trên địa bàn và đang nằm chờ để được xử lý. Cũng từ đây bãi giữ xe phát sinh ra nhiều vấn đề gây bức xúc cho dư luận và những người dân sống xung quanh đó. Từ khi bãi giữ xe được trưng dụng, thì nơi đây cũng trở thành bãi rác tự phát. Từ rác thải sinh hoạt của người dân, từ những chiếc xe đang được sửa chữa, đến việc các anh tài xế ở lại theo xe chờ xử lí cứ thế phóng uế ra khắp nơi bốc mùi hôi khó chịu. Chưa hết, kính của các phương tiện bị tai nạn vỡ vụn nằm tràn lan ra khắp bãi xe rất nguy hiểm cho người đi qua lại.

Kính xe vỡ vụn nằm tràn lan gây nguy hiểm cho người qua lại

Mặc dù, nghiễm nhiên là giữ xe có thu phí nhưng các điều kiện ở đây không đủ để trở thành một bãi giữ xe khi không có hàng rào bao quanh bảo vệ, không có mái che nắng mưa, cũng như không có người bảo vệ trông coi. Vậy mà, tùy theo các loại phương tiện nằm lại ở đây đều phải đóng phí giữ xe, có xe lên đến 50.000đ một ngày.

Lề đường bị phá nát bởi các xe ra vào

Chưa kể những xe vi phạm có trọng tải lớn được kéo về đây ‘góp phần’ phá nát lề đường. Vậy những thiệt hại đó thì ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm? Những bất cập và có phần bất hợp lí đó xin được để các cấp lãnh đạo, cơ quan có chức năng huyện Cam Lâm trả lời dư luận.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Bãi giữ xe hay bãi rác?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới