Thứ sáu, 29/03/2024 04:40 (GMT+7)

Lâm Đồng: Biệt thự 'khủng' xây dựng không phép

MTĐT -  Thứ sáu, 12/03/2021 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù ngôi biệt thự “khủng" rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng không phép, bị cơ quan chức năng phát hiện, lập biên bản vi phạm từ năm 2020 nhưng đến nay vẫn chưa bị xử lý theo quy định.

Vừa qua, phóng viên nhận được thông tin trên địa bàn TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) xảy ra vụ việc một ngôi biệt thự “khủng" được xây dựng không phép trên đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát, bên cạnh hồ Nam Phương) nhưng chưa được xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, chủ nhân của căn biệt thự này là ông Phạm Văn Huyên (49 tuổi, ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát). Vụ việc này đã được UBND phường Lộc Phát (TP.Bảo Lộc) phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về việc xử lý vi phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở từ ngày 3/8/2020.

Toàn bộ căn biệt thự được xây dựng không phép tại phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc.

Thời điểm kiểm tra, ông Phạm Văn Huyên không cung cấp được giấy tờ liên quan của cấp có thẩm quyền cấp phép xây dựng, nên lực lượng chức năng đã đề nghị ông Huyên dừng ngay việc thi công công trình xây dựng theo quy định.

Phía trước biệt thự là đường nhựa lớn, phía sau tiếp giáp hồ Nam Phương.

Các hành vi vi phạm được xác định là: Tổ chức thi công công trình xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng (diện tích xây dựng 149,9m2, diện tích sử dụng 190,5m2). Chuyển đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp (diện tích xây dựng 185,8m2, diện tích sử dụng 306,2m2). Kết cấu công trình xây dựng: Móng bê tông cốt thép, tường gạch, cột bê tông cốt thép, sàn bê tông cốt thép.

 Hiện trạng công trình đã lợp mái hoàn thành phần thô thuộc 1 phần thửa đất 21C và 21B tờ bản đồ 27 (F136I).

Căn nhà được xây dựng kiên cố, kết cấu bê tông, cốt thép ngay cạnh hồ Nam Phương.

Sau khi nhận được tờ trình đề nghị xử lý vi phạm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà ở đối với ông Huyên của phường Lộc Phát, UBND TP.Bảo Lộc yêu cầu Phòng Quản lý đô thị tham mưu xử lý vụ việc trên. Phòng Quản lý đô thị TP.Bảo Lộc đã có văn bản gửi thành phố nhằm gia hạn thời gian ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Huyên và được thành phố thống nhất.

 Ngoài ra, UBND TP.Bảo Lộc đã có văn bản yêu cầu UBND phường Lộc Phát thực hiện biện pháp ngăn chặn xây dựng công trình của ông Huyên trong quá trình xử lý vi phạm hành chính và phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc về việc xây dựng công trình của ông Huyên. Tuy nhiên, kể từ khi phát hiện (căn biệt thự của ông Huyên mới hoàn thành một phần phần thô) đến nay nhưng công trình vẫn được hoàn thiện và đưa vào hoạt động.
Công trình được xây dựng kiểu biệt thự nghỉ dưỡng với hồ bơi, tiểu cảnh...

Đặc biệt, ngày 11/11/2020, UBND TP.Bảo Lộc đã ban hành văn bản về việc đề nghị Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Bảo Lộc phối hợp với UBND phường Lộc Phát thực hiện đo vẽ hiện trạng xây dựng vi phạm của ông Phạm Văn Huyên theo biên bản vi phạm hành chính ngày 3/8/2020. Tuy nhiên, đến nay Văn phòng đăng ký đất đai TP.Bảo Lộc vẫn chưa thực hiện đo vẽ.

Mặc dù được phát hiện, lập biên bản từ tháng 8/2020, nhưng đến nay công trình vẫn được đưa vào sử dụng và chưa được xử lý theo quy định.

Theo quan sát của phóng viên, căn biệt thự được xây dựng trong khuôn viên khá lớn (diện tích khuôn viên khoảng 2.000m2) bên cạnh hồ Nam Phương. Bên trong có hồ bơi, sân vườn, tiểu cảnh non bộ đã hoàn thành và được đưa vào xây dựng.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc cho hay: "Trước khi ông Huyên xây dựng căn nhà này đã xin cấp giấy phép xây dựng, tuy nhiên, do một số thủ tục nên thành phố chưa cấp. Vì vậy, hiện căn nhà này khẳng định là xây dựng không phép. Trong quá trình quản lý tại địa phương đã có sự buông lỏng quản lý. Trước mắt, TP.Bảo Lộc đã yêu cầu UBND phường Lộc Phát và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Bảo Lộc phối hợp đo vẽ hiện trạng xây dựng vi phạm của ông Phạm Văn Huyên để xử lý theo quy định của pháp luật"./.

Theo Văn Long/Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Biệt thự 'khủng' xây dựng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.