Thứ năm, 25/04/2024 12:33 (GMT+7)

Nam Từ Liêm (HN): Chợ họp tràn ra đường trong thời điểm cách ly XH

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là tình trạng đã và đang diễn ra tại phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm trong những ngày toàn TP Hà Nội thực hiện cách ly xã hội.

Cảnh chen chúc giữa lúc cách ly xã hội chống dịch Covid-19 tại chợ trên đường Quang Tiến. (Ảnh: Hòa Thắng)

Chợ dân sinh nằm trên đường Quang Tiến (thuộc địa phận phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Chợ được quy hoạch thành một khu vực riêng trên khu đất nằm ven đường Quang Tiến. Chợ chỉ họp vào buổi chiều hàng ngày.

Tuy nhiên, dù không gian bên trong chợ còn rất rộng nhưng nhiều người vẫn mang “sạp hàng” của mình ra ngoài lề đường để bán. Người mua cũng vì thế dừng đỗ xe ngay dưới lòng đường để mua hàng.

Mọi người mua bán ngay dưới lòng đường. (Ảnh: Hòa Thắng)

Tình trạng lấn ra đường họp chợ ở đây nghiêm trọng đến mức, vào cuối buổi chiều hàng ngày, tình trạng ùn tắc, người và phương tiện khiến đoạn đường rất hỗn loạn.
Đáng nói, trong thời gian TP Hà Nội thực hiện lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, nhưng tình trạng tập trung đông người tại khu chợ này vẫn diễn ra.

Khu chợ lấn đường này vẫn hoạt động trong thời gian TP thực hiện cách ly xã hội phòng chống Covid-19. (Ảnh: Hòa Thắng)

Vào cuối giờ chiều hàng ngày, suốt một đoạn đường dài vài trăm mét, kéo dài từ đầu đường Quang Tiến (nơi giao với đường Đại Mỗ) vào sâu bên trong con đường này, rất nhiều người và phương tiện chen chúc nhau mua và bán hàng. Nhiều người còn không đeo khẩu trang, đứng túm tụm lại với khoảng cách rất gần...

Theo quan sát của phóng viên Kinh tế & Đô thị, tại nút giao giữa đường Đại Mỗ và đường Quang Tiến, vào buổi chiều hàng ngày vẫn có sự hiện diện của công an đứng chốt tại đây. Thậm chí, có ngày còn xuất hiện thêm một số người mặc đồng phục giống với lực lượng tự quản và trật tự đô thị cũng được “tăng cường” tại đây.

Lực lượng chức năng đứng chốt ngay đầu đường Quang Tiến. (Ảnh: Hòa Thắng)

 Tuy nhiên, cả 2 người mặc cảnh phục công an cùng những người “tăng cường” kia chỉ tập trung vào việc... bắt xe vi phạm giao thông (chủ yếu là lỗi không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá người quy định).

Trong khi đó, khu chợ dân sinh ngay sát đó, vẫn vô tư bán hàng tràn ra đường với những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh và vi phạm lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng.

Theo Hòa Thắng/Kinh tế & Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Nam Từ Liêm (HN): Chợ họp tràn ra đường trong thời điểm cách ly XH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới