Thứ tư, 24/04/2024 04:09 (GMT+7)

Nghệ An: Chủ đầu tư đã múc hết rác chôn lấp sau khi báo phản ánh

Thục Anh -  Thứ năm, 15/10/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị VN phản ánh, các cơ quan chức năng vào cuộc, Chủ đầu tư dự án đã tiếp thu, chỉ đạo nhà thầu thu gom, múc hết rác thải xây dựng đã san lấp trước đó trong khuôn viên dự án.

Ngày 25/09/2020, Môi trường và Đô thị Việt Nam có bài phản ánh “Tổng thầu chôn trộm hàng chục tấn rác thải xây dựng, chủ đầu tư làm ngơ?” phản ánh về việc trong quá trình xây dựng tòa nhà chung cư cao tầng CT1A thuộc Dự án cải tạo Khu A, Khu chung cư Quang Trung (phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã san lấp một lượng lớn rác thải xây dựng không đúng quy định.

Hình ảnh san lấp rác thải trái quy định trước khi báo chí phản ánh.

Sau khi báo phản ánh, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung đã ghi nhận sự thiếu sót, chủ quan nên ngay lập tức chỉ đạo nhà thầu có biện pháp khắc phục, xử lý.

Theo ghi nhận của PV thì chủ đầu tư đã chỉ đạo Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dương Anh (tổng thầu) cho máy múc cào bóc và múc hết các đống xà bần đã san lấp trước đó đưa đến bãi thải theo đúng quy định. Dù thời tiết không thuận lợi, mưa gây ngập úng nhưng với tinh thần khắc phục, xử lý sai phạm, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu làm việc nghiêm túc, cầu thị.

Sau khi MT&ĐT phản ánh, Chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu cào bóc, bốc dỡ hết phần rác thải đổ trái quy định.  

Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung cũng đã chỉ đạo Tổng thầu thu gom hết rác thải, đất đá đổ vương vãi trong khuôn viên dự án trước đó. Hiện tại, khu A, Khu chung cư Quang Trung đã cơ bản sạch sẽ, gọn gàng. “Trong quá trình thi công dự án, Đơn vị tư vấn, giám sát có lơ là, chủ quan nên dẫn tới sự việc như báo nêu. Sau khi có phản ánh, lãnh đạo chủ đầu tư đã chỉ đạo quyết liệt, xử lý “đến nơi tới chốn”, cam kết không để việc đổ thải không đúng quy định xảy ra. Cảm ơn sự quan tâm phản ánh của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, qua đó để chúng tôi nắm bắt, chỉ đạo sâu sát hơn” – một cán bộ lãnh đạo Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung cho biết.

Ngoài ra, Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung cũng đã chỉ đạo Tổng thầu thu gom hết rác thải, đất đá đổ vương vãi trong khuôn viên dự án trước đó. 

Dự án cải tạo Khu A, Khu chung cư Quang Trung (phường Quang Trung, TP Vinh) được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 từ năm 2010, đến năm 2013 thì tiếp tục điều chỉnh quy hoạch. Dự án được giao cho Tổng công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư (nay được chuyển sang nhà đầu tư mới là Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung).

Tổng diện tích quy hoạch của dự án được phê duyệt là 34.482m2, quy mô dân cư là khoản 3.200 người. Dự án nói trên bao gồm 6.173,47m2 xây chung cư cao tầng; 7.978,73m2 xây dựng nhà ở liền kề; trên 5.400m2 là đất cây xanh thể dục thể thao, sân đường nội bộ; trên 4.500m2 đất xây Trường mầm non Quang Trung; trên 9.000m2 đất giao thông và một số hạng mục khác.

Đến thời điểm này, nhà đầu tư đã được giao hơn 16 nghìn m2 trên tổng số hơn 34 nghìn m2 để thực hiện giai đoạn 1 dự án; đã thi công và đưa vào sử dụng 2 tòa nhà chung cư tái định cư là tòa CT2A và CT2B (cao 15 tầng) tái định cư giai đoạn 1 cho hơn 200 hộ dân của các nhà chung cư cũ A1,A5 và A6./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Chủ đầu tư đã múc hết rác chôn lấp sau khi báo phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới