Thứ sáu, 29/03/2024 05:47 (GMT+7)

Nhan nhản công trình xây dựng không phép trên đường Bùi Xương Trạch

MTĐT -  Thứ bảy, 05/10/2019 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt nhà xưởng, quán ăn, thậm chí cả nhà cao tầng được xây dựng tràn lan trên đất nông nghiệp… Đó là thực trạng đang xảy ra tại phố Bùi Xương Trạch (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Một số hộ dân sinh sống tại phường Khương Đình đã phản ánh về việc khu đất nông nghiệp tại phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân đang bị lấn chiếm, sử dụng sai mục đích trên diện rộng. Sự việc tồn tại đã nhiều năm, gây bức xúc cho người dân tại đây nhưng chưa được chính quyền địa phương ra quân, xử lý nghiêm túc, triệt để. Cụ thể, tại một số khu vực như ngõ 125, 207, 239 và 271 đường Bùi Xương Trạch người dân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp để xây dựng các công trình nhà ở, xưởng sản xuất không phép được đưa vào sử dụng.

Tình trạng vi phạm tràn lan trên địa bàn phường Khương Đình rất cần sự vào cuộc của UBND quận Thanh Xuân và Thanh tra Sở Xây dựng thành phố, để lập lại kỷ cương xây dựng, ngăn chặn việc “xẻ thịt” biến đất nông nghiệp thành đất ở.

Một số người dân cho biết nhiều công trình sau khi thi công không phép "trót lọt" một tầng đã bắt đầu có phương án xây dựng các tầng tiếp theo.

Các móng nhà đang sẵn sàng để xây dựng trái phép.

Theo thông tin người dân cung cấp, một số hộ gia đình "học tập kinh nghiệm" của nhau khi quây tôn kín bên ngoài và bên trong âm thầm thi công, xây dựng.

"Thời gian qua chúng tôi thấy chính quyền địa phương cũng đã có nhiều lần xuống xử lý, cưỡng chế những đâu rồi cũng vào đấy. Mới đây tình trạng các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp lại tiếp tục diễn ra" - Bà H cho hay. Cũng theo bà H, ban đầu có một hộ dân đã nghĩ ra "mô hình" quây kín tôn xung quanh ruộng của mình rồi bên trong âm thầm thi công, xây dựng không phép. Sau này "mô hình" này được nhiều người dân "học hỏi" theo ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng nhà ở, công trình xây dựng sai quy định trên đất nông nghiệp diễn ra ngày càng công khai.

Nhiều nhà xưởng được xây dựng một cách tạm bợ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Liên quan đến vấn đề này, một cán bộ thuộc Tổ Quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Khương Đình khẳng định: “Một vài năm gần đây tình trạng xây dựng trên đất nông nghiệp là hoàn toàn không có, 100% không có một trường hợp nào xây dựng mới trên đất nông nghiệp”. Theo vị cán bộ này, hiện tại quận Thanh Xuân đã cho đo đạc, đo vẽ bản đồ đất công, đất nông nghiệp rồi, thửa đất ở vị trí nào, hiện trạng ra sao đều được ghi đầy đủ hết trên bản đồ nên có phát sinh sự việc xây dựng trên đất nông nghiệp, phường sẽ có biện pháp xử lý.

Với những trường hợp tồn tại trên đất nông nghiệp từ lâu, quan điểm của phường là giữ nguyên hiện trạng, báo cáo lên quận, quận sẽ xin ý kiến của thành phố để từ đó có phương án xử lý – vị cán bộ này chia sẻ.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên tại ngõ 125, 207, 271 phố Bùi Xương Trạch có một số công trình mới được xây dựng, công trình tại hẻm 67/77/207 đang được xây dựng. UBND phường Khương Đình có biết đến những trường hợp này không? Hay đang cố tình bao che cho vi phạm?

Căn nhà tại hẻm 67/77/207 đang được hoàn thiện.

Tình trạng vi phạm tràn lan trên địa bàn phường Khương Đình rất cần sự vào cuộc của UBND quận Thanh Xuân và Thanh tra Sở Xây dựng thành phố, để lập lại kỷ cương xây dựng, ngăn chặn việc “xẻ thịt” biến đất nông nghiệp thành đất ở.

Theo Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Nhan nhản công trình xây dựng không phép trên đường Bùi Xương Trạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.