Thứ sáu, 29/03/2024 03:11 (GMT+7)

Nhiều tỉnh, thành cùng ra quân giành lại vỉa hè

MTĐT -  Thứ ba, 21/03/2017 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/3, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã ra quân kiểm tra, xử phạt hành vi lấn chiếm vỉa hè tại một số tuyến đường điểm trên địa bàn.

Cùng ngày, UBND thành phố Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng ra quân thực hiện chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đà Nẵng: Tuyên truyền vận động trước khi ra quân xử lý

Đợt ra quân này ở Đà Nẵng gồm đầy đủ các lực lượng liên ngành như: công an, quân sự, bảo vệ dân phố, cùng đại diện cán bộ công chức và các đoàn thể của UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà).

Theo như kế hoạch, thời gian thực hiện đợt 1 từ ngày 14/3 đến 14/4, trên một số tuyến đường điểm là Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ. Các đợt tiếp theo sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể mới có kế hoạch.

Một cán bộ Tổ xử lý quy tắc đô thị phường An Hải Tây cho biết, trước khi ra quân, công tác vận động tuyên truyền giữ gìn mỹ quan đô thị, không vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường,... để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Chị Bích Ngọc, một người dân cư trú thuộc phường An Hải Tây, cho hay: “Tôi rất đồng thuận việc làm của phường và quận. Đây không phải là vấn đề mới mẻ. Việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ và mỹ quan đô thị thì không có gì sai. Người dân chúng tôi ủng hộ chủ trương này”.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, bà Lê Thị Phú Hương - nguyên Vụ trưởng thuộc Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng - khẳng định: “Nếu chính quyền thành phố quyết tâm giành lại vỉa hè thì tôi tin người dân sẽ ủng hộ. Tuy nhiên, để làm cho “đâu ra đấy”, các đơn vị chức năng phải làm quyết liệt và đơn vị phải chịu trách nhiệm trực tiếp đó là bộ phận đô thị, giao thông, công an. Cương quyết làm là tốt nhưng tránh đối đầu với dân và cần chia nhỏ, làm theo từng bước, từng bộ phận, theo kiểu "vết dầu loang"".

Trước đó, quận trung tâm Hải Châu đã triển khai lập lại trật tự vỉa hè tập trung trên 14 tuyến đường chính.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình chây ỳ

Đoàn công tác gồm lực lượng Công an TP Hà Tĩnh, đô thị, dân quân tự vệ. Chiến dịch được bắt đầu trên trục đường Phan Đình Phùng, đoạn chạy qua phường Nam Hà.

Ngay trong buổi sáng ra quân, lực lượng chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi sản xuất, kinh doanh, để vật dụng, đậu đỗ phương tiện sai quy định; tháo dỡ các vật dụng trái phép, không đúng quy định như: Bậc tam cấp, cầu dắt xe, bồn hoa, mái che, ống thoát nước, biển quảng cáo,...

Ông Trần Văn Trí – một người dân kinh doanh trên tuyến đường Phan Đình Phùng cho biết, nhân dân phường Nam Hà rất ủng hộ chủ trương này, tự giác và chấp hành rất nghiêm túc. Ông Trí mong lực lượng chức năng xử lý việc này lâu dài, không làm theo kiểu phong trào chạy đua với các tỉnh thành khác rồi lại buông xuôi.

“Chúng tôi rất vui vẻ chấp hành chủ trương của thành phố, ngoài vấn đề lấy lại vỉa hè thì các cơ quan chức năng phải có quy định về việc trưng bày các hàng hóa của các cửa hàng dọc 2 bên tuyến đường làm sao thuận tiện cho người buôn bán mà lại đẹp cho phố phường. Còn việc các lối lên các hộ gia đình, tôi đề nghị UBND thành phố phải thiết kế các lối lên giữa đường và vỉa hè sao cho hợp lý, để người dân đi lại thuận tiện, tránh việc tự ý xây các tầng cấp, lối lên làm mất mỹ quan đô thị” – một người dân khác cho biết.

Trung tá Nguyễn Công Dũng – Phó trưởng Công an TP Hà Tĩnh - cho biết, trước khi ra quân, phía Công an đã tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân biết về việc trả lại vỉa hè là cần thiết. Đại đa số người dân tán thành và ủng hộ nhiệt tình chủ trương.

“Có một bộ phận nhỏ lấy vỉa hè buôn bán phục vụ nhu cầu của gia đình, chúng tôi sẽ tăng cường kiểm soát xử lý dứt điểm những tình trạng này” – Trung tá Dũng nói.

Theo Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh, thành cùng ra quân giành lại vỉa hè. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Đường biến thành… chợ ở xã Xuân Thới Thượng
Không chỉ xây dựng trái phép, hiện nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn còn xảy ra tình trạng chợ “cóc”, chợ tạm “mọc” ngay trên vỉa hè, lòng đường, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.